Nghiên cứu về bào tử lợi khuẩn dạng xịt hỗ trợ điều trị cúm

Nghiên cứu sử dụng bào tử lợi khuẩn trong LiveSpo Navax của nhóm nhà khoa học Việt được đăng tải trên tạp chí khoa học Nature Scientific Reports.

Theo đó, việc sử dụng bào tử lợi khuẩn Bacillus dạng xịt có trong LiveSpo Navax khi điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus cúm giúp rút ngắn tổng thời gian điều trị lên tới 40%, từ 5 ngày đối với phương pháp điều trị thông thường xuống còn 3 ngày. Tổng quan tăng hiệu quả điều trị bệnh hơn 58% khi so sánh giữa sử dụng thuốc điều trị thông thường kết hợp LiveSpo Navax và phương pháp kết hợp thuốc điều trị với nước muối sinh lý.

Bào tử lợi khuẩn Bacillus dạng xịt có trong LiveSpo Navax. Ảnh: LiveSpo Pharma

Bào tử lợi khuẩn Bacillus dạng xịt có trong LiveSpo Navax. Ảnh: LiveSpo Pharma

Theo kết quả xét nghiệm ngay tại ngày thứ 2 của quá trình điều trị, tải lượng virus cúm và vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp trong cơ thể của những bệnh nhân xịt bào tử lợi khuẩn đã giảm lần lượt hơn 400 và 1000 lần so với ngày đầu tiên khi nhập viện. Đặc biệt, tất cả 6 triệu chứng thường gặp tại bệnh nhân nhiễm virus cúm bao gồm chảy nước mũi, sốt, ran rít, ran ẩm, mạch nhanh, nhịp thở nhanh đều giảm sau khi bệnh nhân sử dụng bào tử lợi khuẩn dạng xịt.

Ngoài việc hỗ trợ trong quá trình điều trị kể trên, sản phẩm LiveSpo Navax được chứng minh hiệu quả trong việc điều hòa miễn dịch của cơ thể, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường hô hấp do RSV, adenovirus, rhovovirus, coronavirus... gây ra.

Bào tử lợi khuẩn hay còn được biết đến như một dạng men vi sinh có dược tính, khi sử dụng thường xuyên sẽ tăng cường hàng rào bảo vệ cho đường hô hấp, từ đó tăng hiệu quả của vaccine phòng ngừa nhiễm các loại virus kể trên.

Tháng 7/2022, nghiên cứu về LiveSpo Navax được đăng tải trên tạp chí Nature Scientific Reports đã chứng minh khả năng hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp do nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) ở trẻ em. Cụ thể, bào tử lợi khuẩn Bacillus dạng xịt giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh sớm hơn 1 ngày và giảm nồng độ RSV hơn 600 lần, hiệu quả gấp hơn 50 lần so với việc sử dụng nước muối sinh lý. Nghiên cứu khoa học này đã lọt vào top 100 bài báo thuộc lĩnh vực vi sinh được tải xuống nhiều nhất năm 2022 của tạp chí Nature Scientific Reports.

Trong năm 2023, LiveSpo Navax có mặt tại hội thảo Bio International Convention, một triển lãm giới thiệu các giải pháp công nghệ sinh học đột phá, được tổ chức tại Boston (bang Massachusetts, Mỹ) vào tháng 6. Sự hiện diện của LiveSpo Navax tại Hội nghị Quốc tế BIO 2023 đánh dấu bước phát triển của khoa học Việt Nam trong lĩnh vực men vi sinh

Gian hàng triển lãm của LiveSpo tại hội thảo Bio International Convention vào tháng 6/2023. Ảnh: LiveSpo Pharma

Gian hàng triển lãm của LiveSpo tại hội thảo Bio International Convention vào tháng 6/2023. Ảnh: LiveSpo Pharma

Ông Đặng Quốc Hưng, Tổng giám đốc công ty LiveSpo Pharma, chia sẻ, với tiềm lực đội ngũ nhà khoa học từng đạt nhiều thành tựu nghiên cứu về lĩnh vực vi sinh vật học trong và ngoài nước, công ty đã nghiên cứu và bào chế ra những sản phẩm bào tử lợi khuẩn hiệu quả nhanh, tiện dụng, không tác dụng phụ, góp phần hạn chế việc sử dụng kháng sinh, giảm thiểu tình trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam và trên thế giới.

Với bản chất là một dạng men vi sinh có dược tính, các sản phẩm bào tử lợi khuẩn của LiveSpo khi sử dụng trong thời gian dài sẽ giúp tăng cường hàng rào miễn dịch tự nhiên cho cơ thể, từ đó tạo nên hệ miễn dịch cộng đồng nếu được sử dụng trong phạm vi rộng rãi. Đây sẽ là lớp khiên bảo vệ tự nhiên, góp phần bảo vệ cộng đồng khỏi những dịch bệnh do virus và vi khuẩn gây nên.

Với việc phát triển thành công bào tử lợi khuẩn dạng xịt LiveSpo Navax, hỗ trợ hiệu quả trong điều trị các bệnh liên quan đến viêm đường hô hấp, giảm thiểu nguy cơ biến chứng viêm nặng và phải sử dụng kháng sinh dài ngày cho bệnh nhân, LiveSpo đã và đang góp phần tiến dần đến mục tiêu xây dựng tương lai không kháng sinh.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm thế giới có khoảng 5 - 10% người lớn và 20 - 30% trẻ em bị nhiễm cúm. Trong đó, có khoảng nửa triệu người tử vong do những vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh cúm.

Tại Việt Nam, mỗi năm ghi nhận 1 - 1.8 triệu người mắc cúm mùa. Trước đây, bệnh cúm dễ gặp vào mùa lạnh, mùa đông xuân, nhưng hiện nay đã xuất hiện quanh năm và nguy cơ gây ra những ổ dịch tại các địa phương do tính chất dễ lây lan. Bệnh nhân nhiễm cúm thông thường cần trung bình 5 ngày để hồi phục. Với những đối tượng đề kháng yếu như: trẻ em, người già, người có bệnh mạn tính liên quan đến đường hô hấp, cúm có thể diễn biến phức tạp và gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Yên Chi

LiveSpo Navax là sản phẩm bào tử lợi khuẩn dạng xịt chứa hơn 30 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus do LiveSpo Pharma nghiên cứu và phát triển, được ra đời nhằm mục đích hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Sản phẩm hiện được bày bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin chi tiết tại đây.
Hotline: 1800 088 808

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/nghien-cuu-ve-bao-tu-loi-khuan-dang-xit-ho-tro-dieu-tri-cum-a75843.html