Xem phim cùng con, người mẹ có hành động khiến bác sĩ tâm lý nói: Sẽ không bao giờ xảy ra tại nước ngoài

Câu chuyện giáo dục giới tính tại Việt Nam vẫn là một "lỗ hổng" lớn do phần lớn cha mẹ chưa thể làm bạn với con, hướng dẫn con đi đúng đường.

Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca 

Chuyên gia tâm lý - xã hội chỉ ra 8 quy tắc giao tiếp của những cặp đôi hạnh phúc nhất

Giai đoạn 13-15 tuổi: Giai đoạn này chỉ có hai năm nhưng trẻ có sự phát triển đột biến trong phát triển tâm lý cá nhân và định nghĩa giới tính. Cái tôi giai đoạn này của trẻ thường rất "khổng lồ". Trẻ muốn trở thành một người được gia đình tôn trọng. Giai đoạn này trẻ sẽ muốn chứng minh giới tính của mình một cách mạnh mẽ. Nếu bố mẹ không hiểu thấu đáo sẽ nghĩ rằng con đang "nổi loạn".

Ở giai đoạn 13-15 tuổi nếu cha mẹ không hiểu tâm lý của con sẽ làm mất kết nối, mất quan hệ thậm chí mất con. Trẻ có thể cãi cùn, đập phá, có hành vi cực hại với cha mẹ. Ở lứa tuổi này nếu bố mẹ phát hiện ra những bất ổn của con, đứa trẻ trở lại trạng thái bình thường, con sẽ phát triển rất tốt. Nhưng nếu phát hiện xong không can thiệp đúng sẽ khiến trẻ bị trượt dài và hư hỏng.

Giai đoạn từ 16-22 tuổi: Trẻ nhận thức thành người lớn, hiểu được những lý lẽ, đạo đức, kỷ luật.

Bác sĩ Bách khuyên bố mẹ đừng bao giờ để mất kết nối với con. Làm bạn với con là nghe con nói chấp nhận cái sai, cái đúng của con. Làm bạn với con là vấn đề tế nhị đặt chúng ta phải đặt vị trí của bản thân là con qua từng lứa tuổi. Muốn làm bạn với con, cha mẹ cần cất cái tôi của mình đi trước, hạ lứa tuổi của chúng ta vào lứa tuổi của đứa trẻ để hiểu được trẻ.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/xem-phim-cung-con-nguoi-me-co-hanh-dong-khien-bac-si-tam-ly-noi-se-khong-bao-gio-xay-ra-tai-nuoc-ngoai-a58735.html