Nâng cấp bệnh viện hạng đặc biệt cả chiều sâu lẫn chiều rộng

Bộ Y tế đề xuất nâng cấp các bệnh viện hạng đặc biệt thành bệnh viện hiện đại ngang tầm một số nước trong khu vực và quốc tế. Việc nâng cấp này cần đi cùng giải quyết tình trạng quá tải, đảm bảo nhân lực…

Nâng cấp bệnh viện hạng đặc biệt cả chiều sâu lẫn chiều rộng - Ảnh 1.

Nhiều kỹ thuật cao được đưa vào phục vụ người bệnh tại các

Đề xuất chuyển bệnh viện thuộc bộ cho Thủ đô quản lý: Cần cân nhắc kỹ lưỡng

Theo Bộ Y tế, các cơ sở y tế quốc gia cần được đầu tư theo hướng mở rộng quy mô về giường bệnh và diện tích mặt bằng, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và trang thiết bị để thực hiện các chức năng nhiệm vụ của cơ sở y tế cấp quốc gia.

Trong quy hoạch thời gian tới, đối với bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương trên 1.000 giường bệnh, suất vốn đầu tư sẽ là hơn 4,42 tỷ đồng cho một giường bệnh, trong đó chi phí xây dựng là gần 2,2 tỷ đồng, còn chi phí thiết bị là hơn 2 tỷ đồng. Mỗi suất vốn đầu tư bao gồm chi phí xây dựng các công trình khám, điều trị bệnh nhân (ngoại trú, nội trú, phòng mổ, xét nghiệm, khoa dược…) và các công trình phục vụ (bếp, kho, nhà để xe, khu hậu cần…), chi phí trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ phục vụ khám, chữa bệnh, phục vụ sinh hoạt, nghỉ ngơi của nhân viên y tế, bệnh nhân.

Theo đó, các bệnh viện tuyến Trung ương cần phải được nâng cao năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực; trong đó cần chú trọng đầu tư hệ thống giường bệnh hồi sức tích cực: đầu tư nâng cấp cả các trang thiết bị, hạ tầng đồng bộ… Bên cạnh đó, cần tăng quy mô đào tạo của các trường đại học y dược để đảm bảo nhu cầu về nguồn nhân lực.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/nang-cap-benh-vien-hang-dac-biet-ca-chieu-sau-lan-chieu-rong-a56991.html