Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Bi kịch tột cùng của nhân vật và bế tắc không lối thoát của biên kịch

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đang đẩy mọi chuyện đi quá xa, đến cùng cực của sự bế tắc và bi kịch.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình từng có khởi đầu với đầy những niềm vui, dù các nhân vật có trái tính trái nết, thì cốt yếu vẫn là để mang tới tiếng cười cho khán giả. Đó là ngày những vấn đề của phim được đặt ra một cách nhẹ nhàng và giải quyết cũng nhẹ nhàng, nhân văn. 

Thế nhưng ngày ấy có vẻ đã đi rất xa, khi giờ đây những rắc rối trong nếp nhà của ông Thoại không chỉ dừng lại ở những cãi vã, giận hờn. Mà đó là sự nghi kị, chia xa và thậm chí là cả sự mất mát, đau đến tận cùng. Dường như biên kịch đã đi quá xa rồi!

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Bi kịch tột cùng của nhân vật và bế tắc không lối thoát của biên kịch - Ảnh 1.

Bế tắc và bi kịch!

Ở giai đoạn đầu phim, ngày anh Công dây dưa vào cô em gái thực tập ma mãnh, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình từng được khen vì giải quyết vấn đề một cách rạch ròi và khiến người xem khoái chí. Đó có lẽ cũng là câu chuyện đắt giá nhất trong tổng thể kịch bản này, bởi những vấn đề đặt ra sau đó đa phần đều gây tranh cãi. 

Là chuyện Trâm Anh bất thình lình muốn ở lại nhà chồng hay chuyện Hà đành hanh mất mấy tập phim khi Thành  làm mất nhẫn,… Nhưng những câu chuyện này cũng chỉ là thêm mắm dặm muối cho tổng thể bộ phim. Tới ngày Danh và Trâm Anh xa nhau vì chuyện quá khứ rồi đỉnh điểm là việc chị Phương (một lần nữa) sảy thai, hai sự kiện dồn dập đẩy phim đến cùng cực của sự bế tắc và bi kịch.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Bi kịch tột cùng của nhân vật và bế tắc không lối thoát của biên kịch - Ảnh 2.
Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Bi kịch tột cùng của nhân vật và bế tắc không lối thoát của biên kịch - Ảnh 5.

Đồng ý là chuyện Phương sảy thai giúp phim được réo gọi khắp mọi nền tảng nhưng đâu có thể coi đó là một kiểu thành công. Khi mà rõ ràng thứ phim đang nhận về là sự chán ghét, ấm ức, thậm chí là phẫn uất của người xem, là những phản ứng ngược mà lẽ ra một bộ phim healing không nên tạo ra.

Không phải cứ bi kịch là có thể lôi kéo được khán giả, nhất là ở thời điểm mà phim Việt đang khiến khán giả bội thực bi kịch thì thứ người ta cần hơn cả là sự "vui bất thình lình", không phải là bi thương, khốn khổ "bất thình lình".

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Bi kịch tột cùng của nhân vật và bế tắc không lối thoát của biên kịch - Ảnh 6.

Nguồn ảnh: VTV

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/gia-dinh-minh-vui-bat-thinh-linh-bi-kich-tot-cung-cua-nhan-vat-va-be-tac-khong-loi-thoat-cua-bien-kich-a55586.html