80% bệnh nhân ung thư tuyến tụy có chung '1 triệu chứng không ngờ tới'

Đái tháo đường là một trong những nguy cơ cao gây ung thư tuyến tụy, có đến 80% bệnh nhân ung thư tuyến tụy có triệu chứng tăng đường huyết.

Dấu hiệu 

2 mẹ con cùng mắc ung thư gan: 'Thủ phạm' là thứ có thể phòng ngừa được

- Người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

Những nhóm người này được bác sĩ gợi ý nên sàng lọc sớm ung thư tuyến tụy. Vẫn chưa thể tìm ra cách để ngăn chặn ung thư tuyến tụy nhưng một số biện pháp sau đây có thể làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.

- Không sử dụng thuốc lá: Hút thuốc lá là một trong những yếu tố gây ung thư tuyến tụy. Những người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh cao hơn gấp 2 - 3 lần so với những người không hút thuốc.

- Duy trì cân nặng hợp lý: Trong một khảo sát được thực hiện với sự tham gia của hơn 300.000 người cao tuổi, các nhà khoa học nhận thấy những người béo phì có nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy cao hơn 45% so với những người có chỉ số khối cơ thể trung bình. Do đó trong cuộc sống, bạn rất nên duy trì cân nặng hợp lý.

- Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh: Một chế độ ăn uống giàu trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe, giúp phòng chống nhiều loại ung thư, trong đó có ung thư tuyến tụy.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/80-benh-nhan-ung-thu-tuyen-tuy-co-chung-1-trieu-chung-khong-ngo-toi-a54791.html