Dấu hiệu ‘lạ’ xuất hiện khi ngủ vào ban đêm có thể cảnh báo ung thư

Có những triệu chứng của bệnh ung thư thường xuất hiện vào buổi tối khi chúng ta đi ngủ.

Các cơn đau kéo dài hơn 3 tuần mà không rõ nguyên nhân có thể liên quan tới ung thư (Ảnh: Complete Physio)

Tất cả các cơn đau đều ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật của bệnh nhân. Nếu cơn đau không rõ nguyên nhân, kéo dài từ 3 tuần trở lên, tốt hơn hết bạn nên tới các bệnh viện để thăm khám.

Bản thân các bệnh ung thư thường sẽ gây đau đớn. Mức độ đau tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau, bao gồm loại ung thư, giai đoạn bệnh và ngưỡng chịu đau của bệnh nhân. Ở giai đoạn tiến triển, các cơn đau của bệnh ung thư thường trầm trọng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Dấu hiệu khi đại tiện có thể báo hiệu ung thư trực tràng

Tiến sĩ Lee giải thích: “Khi nằm xuống, khối u có thể đè lên các mô khác xung quanh, từ đó có thể gây đau”.

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cũng cho biết đau do ung thư có thể do khối u đè lên dây thần kinh, xương hoặc các cơ quan của cơ thể.

Đặc biệt, đối với các khối u chèn ép tủy sống, bệnh nhân cần được điều trị ngay lập tức. Khi một khối u phát triển ở phần cột sống, nó có thể chèn ép lên các dây thần kinh của tủy sống và gây đau lưng và/hoặc đau cổ, đôi khi đau dữ dội.

Bên cạnh đau, các triệu chứng như tê hoặc cảm giác yếu cánh tay, chân cũng có thể xảy ra. Cơn đau tăng lên khi ho, hắt hơi hoặc các cử động khác. Nếu có các cơn đau như vậy, bạn nên đi khám ngay lập tức.

Nguồn: Express, American Cancer Society

Dấu hiệu ‘lạ’ xuất hiện khi ngủ vào ban đêm có thể cảnh báo ung thư - Ảnh 3.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/dau-hieu-la-xuat-hien-khi-ngu-vao-ban-dem-co-the-canh-bao-ung-thu-a53330.html