Học viện Hàng không Việt Nam lấy điểm sàn cao nhất là 20

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Học viện Hàng không Việt Nam bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 nằm trong khoảng 16-20 điểm.

Học viện Hàng không Việt Nam đặt ra điểm sàn từ 16-20 điểm. Ảnh: Phương Lâm.

Ngày 30/6, Học viện Hàng không Việt Nam công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, điểm học bạ và điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, mức điểm sàn cao nhất thuộc về ngành Quản lý hoạt động bay, 20 điểm. Ngành Công nghệ thông tin lấy 17 điểm.

3 ngành lấy mức sàn 16 là Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Các ngành còn lại lấy mức sàn 18.

Hoc vien Hang khong anh 1

Điểm sàn do Học viện Hàng không Việt Nam công bố.

Đối với phương án xét học bạ, mức sàn chung cho 12 ngành tuyển sinh là 18 điểm. Trong khi đó, ở phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực, trường yêu cầu thí sinh đạt mức sàn trên 600 điểm (nếu thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM) hoặc trên 66 điểm (nếu thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội).

Trước đó, ngày 6/6, Học viện Hàng không Việt Nam đã thông báo điểm chuẩn xét tuyển sớm đợt 1 cho phương thức xét học bạ, xét điểm thi đánh giá năng lực. Ở phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực, hai ngành lấy điểm chuẩn cao nhất, 850, là Kỹ thuật hàng không và Quản lý hoạt động bay. Các ngành còn lại lấy điểm chuẩn 600-700 điểm.

Với phương thức xét học bạ, Quản lý hoạt động bay là ngành lấy điểm chuẩn cao nhất, 27. Theo sau đó là ngành Kỹ thuật hàng không với mức chuẩn 26. Điểm chuẩn các ngành còn lại nằm trong khoảng 18-21 điểm.

Năm 2023, Học viện Hàng không Việt Nam dự kiến tuyển 3.000 chỉ tiêu cho 12 ngành đào tạo. Các phương thức tuyển sinh được nhà trường áp dụng bao gồm: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi, ưu tiên xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, xét học bạ, tuyển thẳng.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Điểm thi THPT 2022

Dap an 14 mon thi trac nghiem ky thi tot nghiep THPT nam 2023 hinh anh

Đáp án 14 môn thi trắc nghiệm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

0

Bộ GD&ĐT vừa công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thi sinh di xa, thue nha tro de tham du ky thi danh gia cua Bo Cong an hinh anh

Thí sinh đi xa, thuê nhà trọ để tham dự kỳ thi đánh giá của Bộ Công an

0

Quang Minh phải di chuyển từ Hà Giang, ở nhà trọ để thuận tiện tham dự kỳ thi đánh giá của Bộ Công an. Trong khi đó, Thu Hạnh cũng đi từ Thái Bình và ở lại nhà người quen tại Hà Nội.

Diem chuan xet tuyen bang IELTS tang, nhieu nganh lay tu 7.5 tro len hinh anh

Điểm chuẩn xét tuyển bằng IELTS tăng, nhiều ngành lấy từ 7.5 trở lên

0

So với năm 2022, ngưỡng xét tuyển và trúng tuyển bằng chứng chỉ IELTS của nhiều ngành, nhiều trường tăng band điểm cao hơn 0.5-1.5 so với năm ngoái.

Dap an chinh thuc mon Ngu van ky thi tot nghiep THPT 2023 hinh anh

Đáp án chính thức môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

0

Sáng 1/7, Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức và thang điểm môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

DH Quoc gia TP.HCM lay diem chuan danh gia nang luc cao nhat 1.035 hinh anh

ĐH Quốc gia TP.HCM lấy điểm chuẩn đánh giá năng lực cao nhất 1.035

0

7 trường, khoa thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố điểm chuẩn đánh giá năng lực, mức điểm nằm trong khoảng 600-1.035/1.200.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/hoc-vien-hang-khong-viet-nam-lay-diem-san-cao-nhat-la-20-a50722.html