40 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023

Chiều 29/6, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo thông tin từ bộ, 41 thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi năm nay.

Kỳ thi năm nay có 40 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi. Ảnh: AP.

Chiều 29/6, khoảng một triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Kỳ thi năm nay tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận, đặc biệt với hai vụ đề thi môn Toán và Ngữ văn lọt ra ngoài trước khi kết thúc thời gian làm bài.

41 thí sinh bị đình chỉ thi

Báo cáo nhanh tại hội nghị, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, cho biết tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.024.063. Trong đó, tổng số thí sinh dự thi là 1.012.398, đạt tỷ lệ 98,86%.

Trong 2 ngày thi chính thức, 41 thí sinh bị đình chỉ thi (Ngữ văn 12 thí sinh, Toán 4 thí sinh; Khoa học tự nhiên 11 thí sinh; Khoa học xã hội 11 thí sinh; Ngoại ngữ 3 thí sinh). Trong đó, một thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 40 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và đã bị cán bộ coi thi phát hiện kịp thời.

Ngoài ra, 40 trường hợp bị cán bộ, thí sinh chủ động phát hiện các thiết bị công nghệ cao (điện thoại, đồng hồ thông minh…). Đặc biệt, một thí sinh tại Vĩnh Phúc đã phát hiện và báo giám thị về một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Tại kỳ thi năm nay, 6 cán bộ coi thi bị dừng thực hiện nhiệm vụ.

hop bao Bo GD&DT anh 1

Thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Hoàng Giám.

Vẫn còn tình trạng lọt đề thi trước khi hết giờ làm bài

Ông Huỳnh Văn Chương thông tin kỳ thi năm nay còn một số thí sinh cố tình vi phạm quy chế sử dụng điện thoại trong phòng thi và một số giáo viên chưa thực hiện đúng, đủ quy trình quy định khi coi thi.

Trong đó có việc 2 thí sinh tại Cao Bằng và Yên Bái sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi gửi cho người thân nhờ giải đề thi. Hình ảnh sau đó bị lan truyền trên mạng xã hội và báo chí.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ GD&ĐT đã đề nghị Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, xác minh làm rõ và đình chỉ 2 thí sinh trên.

Cục An ninh chính trị nội bộ đang tiếp tục làm rõ những vấn đề khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ khẳng định hai sự việc trên không ảnh hưởng đến kết quả tổ chức kỳ thi.

Như vậy, khoảng một triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo thông tin của bộ, đến 8h ngày 18/7, các Sở GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 và các trường phổ thông phải hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất vào ngày 20/7.

Chậm nhất ngày 24/7, thí sinh được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính). Các Sở GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi cũng phải in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh chậm nhất trong ngày đó.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/40-thi-sinh-mang-dien-thoai-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt-2023-a50120.html