Hết giờ làm bài môn cuối, thí sinh hô to ‘Đỗ tốt nghiệp rồi'

Chiều 29/6, khoảng một triệu thí sinh trên cả nước làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ky thi tot nghiep THPT anh 1

Kỳ thi THPT quốc gia 2023, cả nước có 1.024.063 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, hơn 917.700 em sẽ dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Hơn 73.200 thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT. Hơn 34.200 em xét tuyển vào đại học.

Ky thi tot nghiep THPT anh 2

Là một trong những thí sinh ra đầu tiên tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, Khánh Linh nhận xét đề Tiếng Anh năm nay vừa sức, không làm khó được các bạn ôn tập kỹ và làm nhiều đề. “Tuy nhiên, đề thi vẫn có phần phân loại, thí sinh có học lực trung bình có thể được 5 điểm, học sinh khá, giỏi có thể đạt từ 8 điểm trở lên”, Linh cho biết.

Ky thi tot nghiep THPT anh 3

Hầu hết thí sinh ra về với niềm vui và nụ cười, giữa những tiếng hò reo, cổ vũ của các tình nguyện viên.

Ky thi tot nghiep THPT anh 4

"10 điểm, đỗ tốt nghiệp rồi", một thí sinh hô to sau khi hoàn thành môn cuối cùng.

Ky thi tot nghiep THPT anh 5

Nhiều thí sinh cho biết rất thoải mái sau khi kết thúc kỳ thi THPT. Một số em cho rằng đề năm nay vừa sức, không quá khó, đặc biệt là môn Ngoại ngữ.

Ky thi tot nghiep THPT anh 6

Tiến Dũng (THPT Phạm Hồng Thái) bất ngờ khi được nhận "tấm huy chương" được làm bằng kẹo và bó hoa từ hai người em của mình.

Ky thi tot nghiep THPT anh 7

Nhóm bạn thân này đã lên ý tưởng thiết kế tấm banner từ chiều hôm qua, các em có mặt ở điểm thi từ sớm nhằm cổ vũ, chúc mừng người bạn của mình đã hoàn thành tốt tất cả bài thi.

Ky thi tot nghiep THPT anh 8

Đứng ngoài cổng trường đợi con, nhiều phụ huynh hồi hộp, không giấu nổi niềm vui khi con sắp hoàn thành kỳ thi quan trọng trong cuộc đời học sinh.

Ky thi tot nghiep THPT anh 9

Thấy con bước ra từ cổng trường, chị Thùy Dương (Cầu Giấy) cầm sẵn bó hoa, hô vang tên con gái, chị xúc động, ôm lấy Bình - con gái chị - sau khi kết thúc môn thi cuối. "Bó hoa hướng dương này như món quà, nhằm cảm ơn những nỗ lực, cố gắng của con trong suốt 12 năm học", chị Dung xúc động.

Ky thi tot nghiep THPT anh 10

Một số thí sinh tranh thủ so lại đáp án.

Ky thi tot nghiep THPT anh 11

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã thật sự khép lại, đánh dấu một chặng đường năm tháng năm học trò tươi đẹp. Nhiều thí sinh sẽ sử dụng kết quả từ kỳ thi này để đăng ký xét tuyển đại học.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/het-gio-lam-bai-mon-cuoi-thi-sinh-ho-to-do-tot-nghiep-roi-a50098.html