Giờ học sắc màu của sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc Hutech

Ngôn ngữ Hàn Quốc đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, theo đuổi nhằm đón đầu nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn ở các doanh nghiệp từ xứ sở kim chi.

Là ngành học liên quan đến ngôn ngữ, văn hóa cùng nhiều tiềm năng, giờ lên lớp của Ngôn ngữ Hàn Quốc thường nhiều màu sắc, giàu trải nghiệm thực tế để sinh viên có thêm động lực học tập, tích lũy, tạo bước đệm và sẵn sàng đột phá trong tương lai.

Hutech anh 1

Theo đuổi ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Gen Z ưu tiên chọn môi trường đại học có những giờ học thú vị, đầy màu sắc.

Nổi bật về đào tạo nhân lực nhóm ngành ngôn ngữ - văn hóa quốc tế, ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) mang đến những giờ học “chất” dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Trải nghiệm văn hóa với những “vị khách” Hàn Quốc

Theo đuổi nhóm ngành ngôn ngữ nói chung và ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng, điều đầu tiên sinh viên cần chú trọng là những kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, phát âm chuẩn, mở rộng vốn từ...

Tuy nhiên, tại Hutech, ngôn ngữ không phải là tất cả, điều làm nên khác biệt là cùng với kỹ năng ngôn ngữ, sinh viên thường xuyên trải qua những giờ học văn hóa thú vị để tích lũy kiến thức văn hóa vững vàng.

Trải nghiệm của sinh viên Hutech đến từ các chương trình giao lưu gặp gỡ sinh viên, giảng viên các trường đại học danh tiếng tại Hàn Quốc như ĐH Myongji, ĐH Chungbuk, ĐH Honam, ĐH Nam Seoul, ĐH Chung Ang hay các chuyên gia từ Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA)…

Các buổi hội thảo, workshop, tọa đàm, cuộc thi thú vị tìm hiểu những nét đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc từ ẩm thực đến lễ nghi, tập tục, con người... cũng là cơ hội để sinh viên khám phá và tích lũy thêm kiến thức về đất nước lẫn con người Hàn Quốc.

Hutech anh 2

Sinh viên Hutech am hiểu văn hóa xứ kim chi từ những buổi giao lưu văn hóa thú vị cùng người Hàn Quốc.

Những dịp giao lưu văn hóa với các khách mời không chỉ giúp sinh viên trang bị kiến thức văn hóa, giao tiếp, tác phong làm việc “chuẩn Hàn”, mà còn kích thích tinh thần học tập ngôn ngữ, giúp các kỹ năng ngôn ngữ được phát triển tối đa.

Chưa kể, một số trường còn mang đến những cơ hội học bổng hấp dẫn, tạo điều kiện cho sinh viên Hutech học tập tại xứ sở kim chi.

Định hướng nghề nghiệp, tự tin phát triển bản thân

Học ngành có phổ nghề rộng, sinh viên tiếp xúc sớm với các lĩnh vực nghề nghiệp là điều cần thiết. Bên cạnh nghiệp vụ biên phiên dịch, phương pháp giảng dạy, báo chí truyền thông tiếng Hàn, sinh viên Hutech còn được tiếp xúc sớm với thị trường lao động, tìm hiểu từng lĩnh vực ngành nghề và nhu cầu của nhà tuyển dụng... qua các chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế tại nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.

Nổi bật có thể kể đến chuyến tham quan Ngân hàng Woori, các bạn được tìm hiểu mô hình tổ chức hoạt động, các vị trí việc làm, tiêu chí tuyển dụng nhân sự biết tiếng Hàn, văn hóa doanh nghiệp… Từ đó, sinh viên thêm hiểu công việc của ngành mình đang theo đuổi và có lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Hutech anh 3

Tham quan doanh nghiệp - giờ học đặc biệt giúp sinh viên hiểu các lĩnh vực nghề nghiệp để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Bên cạnh những chuyến tham quan, sinh viên còn có cơ hội học hỏi, định hướng nghề từ đàn anh đi trước qua các hội thảo, workshop như hội thảo “Định hướng nghề du lịch thị trường Hàn Quốc”, “Đối mặt với AI - Tương lai của nghề biên phiên dịch”... Đứng lớp là những chuyên gia “thực chiến” nhiều năm, mang đến chia sẻ thú vị về thực tế ngành nghề, giúp sinh viên hiểu cụ thể từng vị trí công việc.

Năng động “chinh chiến” ngoại khóa đa dạng

Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, đòi hỏi nguồn nhân lực phải vừa giỏi chuyên môn, vừa có khả năng thích nghi nhạy bén và kỹ năng thực hành xã hội vững vàng. Đó là lý do sinh viên Ngôn ngữ Hàn Quốc Hutech luôn được chú trọng phát triển kỹ năng mềm.

Môi trường ngoại khóa đa dạng từ hơn 60 CLB văn nghệ, thể thao, tình nguyện hay những sân chơi “đình đám” như Miss Hutech, Hutech’s Talent… là những giờ học kỹ năng mềm hiệu quả của sinh viên.

Tùy theo năng khiếu và đam mê, sinh viên thường chủ động chọn những hoạt động phù hợp để tham gia. Với việc cọ xát và rèn luyện bản lĩnh ở các sân chơi này, sinh viên có thể trau dồi kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống, quản lý công việc, tổ chức sự kiện... hiệu quả. Đây là những kỹ năng vừa cần trong học tập, vừa giúp các bạn thích nghi tốt với môi trường làm việc sau này.

Hutech anh 4

Ngoại khóa đa dạng - nơi sinh viên tích lũy kỹ năng mềm hiệu quả.

Trải qua những giờ học khác biệt, hiệu quả, sinh viên của Hutech sau tốt nghiệp được nhà tuyển dụng đánh giá cao, trở thành nguồn nhân lực tiềm năng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc lẫn doanh nghiệp Việt Nam làm việc với đối tác Hàn.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/gio-hoc-sac-mau-cua-sinh-vien-ngon-ngu-han-quoc-hutech-a49499.html