Phát hiện bất ngờ về mối liên hệ thực sự giữa trứng và bệnh tim, đột quỵ

Ăn trứng hàng ngày có làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hay không là băn khoăn của rất nhiều người.

Một nghiên cứu quy mô lớn đã đưa thêm bằng chứng cho thấy ăn một quả trứng mỗi ngày không làm tăng nguy cơ 

Ăn trứng ở mức độ vừa phải không gây hại cho tim mạch (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu ước tính những người thay thế một quả trứng mỗi ngày bằng một khẩu phần thịt đỏ sẽ có nguy cơ mắc các biến cố như đau tim và đột quỵ cao hơn 15%. Việc thay thế một quả trứng bằng thịt chưa qua chế biến có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 10% và nguy cơ này cao hơn 11% nếu thay một quả trứng bằng một khẩu phần sữa nguyên kem.

Trong khi đó, thay thế trứng bằng cá, thịt gia cầm, các loại đậu, phô mai và các loại hạt không làm thay đổi nguy cơ mắc bệnh tim.

Ăn trứng thế nào để có lợi cho tim mạch?

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến nghị nên duy trì mức tiêu thụ một quả trứng hoặc hai lòng trắng trứng mỗi ngày. Tuy nhiên, AHA cũng khuyên mọi người không chiên trứng để tránh bổ sung chất béo không lành mạnh.

Giáo sư Andrew Odegaard, một nhà nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), cho biết: “Điều quan trọng nhất là chế độ ăn uống tổng thể”.

TIN LIÊN QUAN

Không nên mua khi trứng xuất hiện những dấu hiệu này

AHA khuyến nghị mọi người nên ăn theo chế độ ăn DASH hoặc chế độ ăn Địa Trung Hải để phòng ngừa bệnh tim mạch. Cả hai chế độ ăn này đều có đặc điểm nấu ăn bằng dầu thực vật; ăn các loại hạt, trái cây, rau, các sản phẩm từ sữa ít béo, ngũ cốc nguyên hạt, cá và thịt gia cầm; đồng thời hạn chế thịt đỏ, đường và muối.

“Nếu mọi người đang tìm kiếm một phương pháp ăn uống tốt cho sức khỏe tim mạch, hãy áp dụng chế độ ăn DASH hoặc Địa Trung Hải. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng 2 chế độ ăn này rất có lợi đối với tim mạch”, GS Odegaard cho hay.

Nguồn: Reuters

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/phat-hien-bat-ngo-ve-moi-lien-he-thuc-su-giua-trung-va-benh-tim-dot-quy-a48663.html