Học viện Ngoại giao công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

Học viện Ngoại giao vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ), cao nhất lên đến 29 điểm.

Ngành Truyền thông quốc tế có mức điểm chuẩn cao nhất. Ảnh: Học viện Ngoại giao.

Theo đó, ngành Truyền thông quốc tế có mức điểm chuẩn cao nhất - 29 điểm. Tiếp đến là 2 ngành Kinh doanh quốc tế và Quan hệ quốc tế, mức điểm chuẩn lần lượt là 28,13 và 28. Các ngành còn lại có mức điểm chuẩn dao động 26,25-27,87.

Năm 2022, điểm chuẩn ngành Truyền thông quốc tế là 32,18 điểm. Các ngành khác dao động 29,72-31,83 điểm.

Lý giải về sự chênh lệch điểm so với năm ngoái, Học viện Ngoại giao cho biết để đáp ứng quy định của Bộ GD&ĐT về việc các cơ sở đào tạo phải đảm bảo điểm trúng tuyển không lớn hơn 30 điểm, Học viện Ngoại giao đã điều chỉnh quy đổi điểm xét tuyển.

Theo đó, các ngành Quan hệ quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông quốc tế, Châu Á - Thái Bình Dương học và Luật thương mại quốc tế có cách tính điểm như sau:

Điểm xét tuyển = [Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ GD&ĐT nếu có, điểm khuyến khích của học viện] x 0,88 (hệ số áp dụng với tất cả thí sinh).

Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, điểm xét tuyển = [(Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của môn Tiếng Anh x 2 và kết quả học tập của 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển) x 3/4, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ GD&ĐT nếu có, điểm khuyến khích của học viện] x 0,88 (hệ số áp dụng với tất cả thí sinh).

Học viện Ngoại giao khẳng định việc quy đổi điểm xét tuyển không làm thay đổi kết quả và thứ tự xét tuyển của các thí sinh. Cụ thể ngưỡng đạt của từng ngành như sau:

tuyen sinh dai hoc anh 1
tuyen sinh dai hoc anh 2

Năm 2023, Học viện Ngoại giao tuyển tổng 2.200 chỉ tiêu, trong đó, 2.100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy; 100 chỉ tiêu cho các chương trình liên kết quốc tế.

Riêng phương thức xét tuyển sớm dựa trên kết quả học tập THPT, Học viện Ngoại giao dự kiến dành 70% tổng chỉ tiêu cho mỗi ngành.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/hoc-vien-ngoai-giao-cong-bo-diem-chuan-xet-tuyen-som-a48569.html