Thăm dò việc xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT cho gần 1.500 nhà giáo

Mới đây, Bộ GD&ĐT thông báo về việc thăm dò dư luận đối với các ứng viên đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2023.

xet tang nha giao anh 1

1.471 ứng viên đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2023. Ảnh minh họa: Bộ GD&ĐT.

Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của Bộ GD&ĐT tổ chức lấy ý kiến thăm dò dư luận đối với 1.471 ứng viên đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2023.

Trong đó, 34 nhà giáo đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân (21 người công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT và đại học quốc gia, 13 người thuộc khối giáo dục địa phương).

Trong số 1.437 nhà giáo đề nghị được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, khối đơn vị trực thuộc bộ có 99 người; 62 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có 1.338 người. Danh sách cụ thể xem tại đây.

Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của Bộ GD&ĐT lấy ý kiến thăm dò dư luận đến hết ngày 28/6. Các tập thể, cá nhân có ý kiến đề nghị gửi về Bộ GD&ĐT (qua Vụ Tổ chức cán bộ) trước ngày 29/6.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/tham-do-viec-xet-tang-danh-hieu-ngnd-ngut-cho-gan-1500-nha-giao-a48320.html