TP HCM thi tuyển chức danh lãnh đạo: Nơi đông đảo, chỗ chưa có ai

(NLĐO) - Không có thí sinh đăng ký thi tuyển chức danh Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP HCM dù thành phố đã thay đổi đối tượng tham gia so với ban đầu.

Sau một thời gian thí điểm

Tân Giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM: Tất cả vị trí giám đốc bệnh viện đều là "ghế nóng"

Còn chức danh Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế thành phố ban đầu không có thí sinh đăng ký thi tuyển. Sau đó, UBND thành phố chấp thuận cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức ngoài phạm vi TP HCM quản lý được tham gia đăng ký thi tuyển nhưng cũng không có thí sinh đăng ký thi tuyển. Vì vậy, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố không tổ chức thi tuyển chức danh này.

Trong thời gian tới, UBND TP HCM đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy thành phố chấp thuận chủ trương tiếp tục thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp sở, cấp phòng và tương đương trong năm 2023.

Bởi theo UBND thành phố, việc thí điểm thí tuyển đã tạo sự thay đổi lớn về nhận thức, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và giúp phát hiện, thu hút, lựa chọn người thực sự có năng lực phù hợp; có phẩm chất chính trị, đạo đức; góp phần thực hiện tốt quy định về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ.

Đồng thời, việc đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý các cấp đã khắc phục tâm lý ngại khó khăn, thiếu chủ động, cục bộ, khép kín trong công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/tp-hcm-thi-tuyen-chuc-danh-lanh-dao-noi-dong-dao-cho-chua-co-ai-a44443.html