'4 không' khi uống trà để có được hàng loạt công dụng từ loại nước quốc dân

Trà là loại nước uống tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để loại nước uống này trở lên hoàn hảo, chuyên gia cũng đưa ra các lưu ý khi sử dụng.

Những giá trị dược lý tốt của trà đối với 

Thực hư dùng nước gạo rang và gừng để giải độc Botulinum

- Không dùng trà đặc với lượng trên 10g trà khô/lần/người. Nếu dùng trà với lượng này sẽ làm giảm hấp thu sắt và axit folic có trong thức ăn, gây bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

- Không uống trà ngay sau uống thuốc sắt và một số dược chất khác. Khi uống nước trà bình thường cũng phải cách xa giờ uống thuốc có sắt; có alcaloid (như: mã tiền, cà độc dược...), có Aspirin, Ibuprofen, Warfarin, Paracetamol, Phenylpropanolamin, Ephedrin, Phenytoin, Methotrexat, axit Folic (vitamin B9), Nadolol.

- Không cho người bệnh cần phẫu thuật uống nước trà trước và sau khi mổ 1 ngày, để phòng chảy máu do khó đông máu.

Bác sĩ Tấn Vũ lưu ý, trà làm tăng chuyển hóa vitamin B1 thành thiamine pyrophosphate gây thiếu thiamin. Người uống nhiều trà hàng ngày hoặc dùng viên nhộng chứa chiết xuất trà xanh, cần bổ sung mỗi ngày 10mg vitamin B1 vào lúc trước khi ngủ tối.

Trà là loại nước uống tao nhã giúp tinh thần phấn khởi, nâng cao sức khoẻ. Uống trà đúng cách sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/4-khong-khi-uong-tra-de-co-duoc-hang-loat-cong-dung-tu-loai-nuoc-quoc-dan-a44059.html