Nữ tỷ phú Madam Pang thưởng nóng cho tuyển Thái Lan

Nữ tỷ phú Madam Pang thưởng nóng gần 4 tỷ đồng cho đội tuyển Thái Lan sau khi "Voi chiến" vô địch King's Cup 2024.

Tối qua (14/10), đội tuyển Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Syria với tỉ số 2-1 trong trận chung kết King's Cup 2024, qua đó chấm dứt 7 năm chờ đợi để lên ngôi vô địch. Chiến thắng này càng thêm ý nghĩa khi có sự cổ vũ nhiệt tình của hàng vạn khán giả nhà và phần thưởng hậu hĩnh từ nữ tỷ phú Madam Pang.

Nữ tỷ phú Madam Pang ăn mừng chức vô địch King's Cup 2024.

Nữ tỷ phú Madam Pang ăn mừng chức vô địch King's Cup 2024.

Sau nhiều lần tổ chức giải đấu trên sân nhà nhưng đều không thành công, Thái Lan đã quyết tâm rất lớn ở kỳ King's Cup năm nay. Trận đấu diễn ra kịch tính và hấp dẫn khi cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phải đến phút 44, Ekanit Panya mới mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, niềm vui của Thái Lan không kéo dài lâu khi Syria gỡ hòa ở đầu hiệp 2.

Khi trận đấu tưởng chừng như sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu, đội trưởng Chanathip Songkrasin đã tỏa sáng với một pha dứt điểm đẳng cấp ở phút bù giờ, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thái Lan.

Với chức vô địch này, Thái Lan không chỉ khẳng định vị thế số một Đông Nam Á mà còn mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ cả nước. Ngay sau trận đấu, nữ tỷ phú Madam Pang đã quyết định thưởng nóng cho toàn đội số tiền 5 triệu baht (gần 4 tỷ đồng).

Trợ lý cũ tiết lộ kế hoạch tương lai của HLV Park Hang-seoĐánh bại Hà Lan, Đức cầm chắc tấm vé vào tứ kết

Trước đó, Madam Pang cũng đã thưởng cho đội tuyển Thái Lan 1 triệu baht sau chiến thắng trước Philippines ở bán kết. Như vậy, tổng số tiền thưởng mà "Voi chiến" nhận được sau giải đấu này lên đến 6 triệu baht.

"Hôm nay, tôi chứng kiến cả sân vận động chật kín chỗ ngồi. Mọi người cổ vũ rất nhiệt huyết. Tôi thực sự hạnh phúc. Đây là điều mà đội tuyển chờ đợi từ lâu. Với tư cách là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), xin cảm ơn nỗ lực của tất cả cầu thủ. Phải nói rằng Syria không phải đối thủ yếu", Madam Pang phát biểu sau trận, theo Daily News.

Hồi tháng 2, Madam Pang chính thức đắc cử vị trí Chủ tịch FAT. Nữ tỷ phú giành chiến thắng khi nhận được 68 trên tổng số 73 phiếu bầu, tương đương tỷ lệ 93%, cao nhất trong lịch sử FAT.

Trước khi đắc cử, Madam Pang được xem như người phụ nữ quyền lực nhất bóng đá Thái Lan. Trong 2 năm rưỡi làm trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, bà chi rất nhiều tiền để ủng hộ "Voi chiến".

Với sự đầu tư mạnh mẽ và sự ủng hộ nhiệt tình của Madam Pang, bóng đá Thái Lan đang ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công. Chiến thắng tại King's Cup 2024 là một minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Quốc Tiệp (t/h)

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/nu-ty-phu-madam-pang-thuong-nong-cho-tuyen-thai-lan-a102603.html