Các doanh nghiệp viễn thông - công nghệ có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Mới đây, Brand Finance đã công bố 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lĩnh vực viễn thông, công nghệ nổi bật với nhiều doanh nghiệp xếp thứ hạng cao trong danh sách.

Các doanh nghiệp viễn thông - công nghệ có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam- Ảnh 1.

Báo cáo của Brand Finance cho thấy, hai trong số ba thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nằm trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ. Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng với 8,9 tỷ USD, trong khi VNPT đứng thứ ba với giá trị 2,6 tỷ USD, dù giảm 3% so với năm trước. Lĩnh vực này cũng chứng kiến sự bứt phá của FPT khi tăng 6 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023, với giá trị thương hiệu đạt xấp xỉ 1 tỷ USD.

Viettel

Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp kể từ năm 2015.

Thương hiệu cũng cải thiện Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) thêm 4,2 điểm lên 89,4 trên 100, đồng thời duy trì xếp hạng thương hiệu AAA xuất sắc. Viettel đã tăng 3 bậc từ vị trí thương hiệu mạnh thứ năm vào năm ngoái, vượt qua MB (giá trị thương hiệu tăng 6% lên 853 triệu USD) trở thành thương hiệu mạnh thứ hai vào 2023.

Mức tăng trưởng về giá trị và sức mạnh thương hiệu của Viettel chủ yếu nhờ điểm số cao ở các chỉ số như nhận diện về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, nỗ lực tiếp thị và các khía cạnh bền vững trong cộng đồng và quản trị. Đáng chú ý, Viettel đã đạt được điểm tối đa về các chỉ số về nhận diện về dịch vụ khách hàng và chất lượng dịch vụ của mình.

Hiện nay, Viettel đang là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất với 6 lĩnh vực nền tảng: Hạ tầng số (IoT, Cloud), giải pháp số, tài chính số với Viettel Money, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Trong năm 2023, các lĩnh vực này đều gặt hái được những thành quả đáng ghi nhận.

VNPT

Dù chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI của VNPT giảm 2,2 điểm xuống còn 72,9 trên 100, nhưng VNPT đã có cải thiện đáng kể trong chỉ tiêu nhận diện về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, các khuyến nghị thông qua quảng cáo truyền miệng và các cam kết về tính bền vững.

Ngoài ra, VNPT cũng có mức tăng điểm về chỉ tiêu mức độ hài lòng của nhân viên, có khả năng là do đầu tư vào việc nâng cao kỹ năng của nhân viên để đáp ứng các yêu cầu chiến lược quốc gia về Công nghiệp 4.0 - đòi hỏi phải số hóa lĩnh vực sản xuất, khai thác tiềm năng của phân tích dữ liệu, tương tác giữa người và máy và những tiến bộ trong lĩnh vực robot.

FPT

Trong bảng xếp hạng năm nay, FPT ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 67% về giá trị thương hiệu.

Thương hiệu này cũng có sự cải thiện về điểm số Brand Strength Index (BSI) là 86,9/100, đứng trong Top 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất.

Theo nghiên cứu của Brand Finance, FPT cũng được đánh giá cực kỳ cao với tư cách là một thương hiệu được ngưỡng mộ, có uy tín mạnh mẽ. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/cac-doanh-nghiep-vien-thong-cong-nghe-co-gia-tri-thuong-hieu-lon-nhat-viet-nam-a102578.html