Đánh bại Hà Lan, Đức cầm chắc tấm vé vào tứ kết

Trận cầu tâm điểm bảng A-3 Nations League giữa Đức và Hà Lan đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía "Cỗ xe tăng".

Rạng sáng 15/10, tuyển Đức đã có trận đấu quyết định gặp Hà Lan tại bảng A-3 Nations League trên sân Allianz Arena. Với bàn thắng duy nhất của Jamie Leweling ở phút 64, "Cỗ xe tăng Đức" đã giành chiến thắng 1-0, qua đó chiếm ngôi đầu bảng.

Đội hình tuyển Đức có nhiều sự thay đổi so với trận lượt đi gặp Hà Lan, với 8 vị trí mới được xếp đá chính, bao gồm nhiều cầu thủ chỉ mới được triệu tập vài lần. Trong khi đó, Hà Lan thiếu vắng trung vệ Virgil van Dijk do án treo giò từ trận đấu trước gặp Hungary.

Đức trở thành đội đầu tiên vào tứ kết Nations League mùa này. (Ảnh: Reuters)

Đức trở thành đội đầu tiên vào tứ kết Nations League mùa này. (Ảnh: Reuters)

Ngay phút thứ 2, Jamie Leweling đã đưa bóng vào lưới Hà Lan sau cú sút sấm sét, nhưng trọng tài xác định Serge Gnabry việt vị trước đó, khiến bàn thắng không được công nhận. Đức không nản lòng, tiếp tục dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội, trong đó Maximilian Mittelstädt thử tài thủ môn Bart Verbruggen với cú sút đầy uy lực.

Phía Hà Lan, Cody Gakpo có cú sút nguy hiểm dội xà ngang trong hiệp một, nhưng đó là cơ hội đáng kể duy nhất của đội khách. Đức kiểm soát thế trận và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng các chân sút như Leweling và Tim Kleindienst vẫn chưa thể tận dụng thành công.

Liên đoàn bóng đá Bahrain bị tấn công mạngÁp lực đè nặng lên tuyển Trung Quốc trước trận gặp Indonesia

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 64, khi Jamie Leweling tận dụng tình huống bóng bật ra từ pha phạt góc, tung cú sút không thể cản phá, đưa bóng vào góc cao khung thành của Verbruggen, giúp Đức vượt lên dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của Leweling trong màu áo Đội tuyển Đức, đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của anh.

Chiến thắng này giúp tuyển Đức có 10 điểm sau 4 vòng đấu, hơn Hà Lan và Hungary 5 điểm, qua đó Đức gần như đã cầm chắc tấm vé vào tứ kết Nations Leagu. Trong khi Hà Lan và Hungary sẽ phải đối đầu trực tiếp trong trận đấu tới để tranh tấm vé còn lại.

Ở lượt trận tiếp theo, Hà Lan sẽ gặp Hungary trên sân nhà Johan Cruyff Arena, và thầy trò HLV Ronald Koeman cần một chiến thắng để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Quốc Tiệp (t/h)

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/danh-bai-ha-lan-duc-cam-chac-tam-ve-vao-tu-ket-a102565.html