6 vấn đề người dùng iPhone 16 "kêu ca" nhiều nhất : Ai đang có ý định mua nhất định phải biết

Thay vì được chào đón, iPhone 16 lại gây thất vọng cho người dùng bởi nhiều vấn đề liên quan đến camera, phần mềm hay hiệu năng sử dụng.

Mới đây, Apple đã giới thiệu 4 mẫu iPhone mới, trong đó cặp đôi iPhone 16 và 16 Plus, thu hút sự chú ý với loạt nâng cấp đáng kể so với những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, ngay lập tức, hai mẫu điện thoại này cũng trở thành tâm điểm của những lời chỉ trích.

Theo trang BGR, mặc dù Apple đã nỗ lực khắc phục lỗi bằng cách nhanh chóng cập nhật iOS 18.0.1 nhưng nhiều vấn đề vẫn còn tồn đọng, gây phiền toái cho người dùng.

Tần số quét màn hình gây thất vọng

Cả iPhone 16 Pro và Pro Max đều sở hữu màn hình có khả năng điều chỉnh tần số quét từ 1Hz đến 120Hz. Mặc dù vậy, người dùng lại không thấy công nghệ này xuất hiện trên iPhone 16 và 16 Plus.

Rất nhiều người dùng đặt ra câu hỏi và cảm thấy thất vọng về quyết định này của Apple. Bởi lẽ, khi mà thị trường đã dần coi màn hình DRR là một chuẩn mực mới thì việc Apple vẫn bám trụ vào màn hình 60Hz cho hai mẫu điện thoại cơ bản của mình là một điều khó hiểu.

Bên cạnh đó, chuyên gia rò rỉ Ice Universe bất ngờ tiết lộ Apple đã giới hạn tần số quét màn hình ở mức 80 Hz thay vì 120 Hz như quảng cáo để tiết kiệm pin, hành động này đã khiến trải nghiệm hình ảnh trên mẫu iPhone đời mới trở nên kém mượt mà.

6 vấn đề người dùng iPhone 16 "kêu ca" nhiều nhất : Ai đang có ý định mua nhất định phải biết- Ảnh 1.

Màn hình trên iPhone 16 là thứ khiến chiếc điện thoại này bị chê bai nhiều nhất

Sự cố với camera

Camera là điểm nhấn được Apple quảng bá rầm rộ trên iPhone 16, nhưng lại trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Nhiều người dùng cho biết khi họ mở camera iPhone 16, ứng dụng chỉ hiển thị một màn hình màu đen. Mặc dù lỗi này tạm thời được khắc phục bằng cách khởi động lại máy, nhưng nó vẫn tái diễn sau một thời gian sử dụng.

Kết nối Bluetooth chập chờn

iPhone 16 cũng gặp một số vấn đề về kết nối Bluetooth. Người dùng phản ánh rằng thiết bị của họ thường xuyên gặp khó khăn khi kết nối với các phụ kiện như ô tô hoặc AirPods, làm gián đoạn trải nghiệm sử dụng.

Lỗi quá nhiệt vẫn tiếp tục

Vấn đề quá nhiệt đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dùng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, đặc biệt là khi cài đặt nhiều ứng dụng hoặc chơi game. Điều này đã khiến không ít người đặt câu hỏi về kinh nghiệm của Apple trong việc kiểm soát nhiệt độ cho các thiết bị của hãng này.

6 vấn đề người dùng iPhone 16 "kêu ca" nhiều nhất : Ai đang có ý định mua nhất định phải biết- Ảnh 2.

Tình trạng mặc dù Apple đã nỗ lực giải quyết nhưng dường như vẫn chưa được giải quyết triệt để trên iPhone 16. Nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ nóng lên nhanh chóng, ngay cả khi chỉ thực hiện các tác vụ nhẹ như xem video, nhắn tin hay gọi FaceTime.

Biểu tượng ứng dụng "biến mất"

Người dùng iPhone 16 phàn nàn rằng các biểu tượng của ứng dụng đã biến mất khỏi màn hình chính. Mặc dù vẫn có thể chạm vào vị trí đó để mở ứng dụng, nhưng biểu tượng của chúng liên tục biến mất mà không có lý do.

Camera Control

Trong khi một số người dùng cho rằng Camera Control là một tính năng thú vị, nhưng cũng có những người dùng iPhone 16 khác lại thấy khó chịu vì phím tắt để mở camera cần phải nhấn đúp thay vì nhấn một lần.

6 vấn đề người dùng iPhone 16 "kêu ca" nhiều nhất : Ai đang có ý định mua nhất định phải biết- Ảnh 3.

Không ít phản hồi cho rằng hiệu ứng chậm khi nhấn nút Camera Control gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Ngoài ra, người dùng iPhone 16 trước đây đã gặp phải tình trạng màn hình cảm ứng không phản hồi, ứng dụng tin nhắn có thể thoát bất ngờ, camera có thể bị đứng khi quay video,... đã được khắc phục bằng bản cập nhật iOS 18.0.1.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/6-van-de-nguoi-dung-iphone-16-keu-ca-nhieu-nhat-ai-dang-co-y-dinh-mua-nhat-dinh-phai-biet-a102520.html