Phân khúc siêu tiết kiệm xăng tăng trưởng gấp đôi trong tháng 9, Toyota tiếp tục làm 'trùm'

Toyota Innova Cross quay lại vị trí ngôi vương phân khúc hybrid trong tháng 9.

Phân khúc siêu tiết kiệm xăng tăng trưởng gấp đôi trong tháng 9, Toyota tiếp tục làm 'trùm'- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô tháng 9/2024 chứng kiến mức tăng trưởng mạnh. Trong đó, phân khúc hybrid có nhiều sự thay đổi tích cực.

Cụ thể, tháng 9/2024, các doanh nghiệp VAMA bán ra 1.044 ô tô hybrid các loại, tăng 111,3% (550 xe) so với tháng trước. Tháng này cũng là tháng đầu tiên doanh số vượt mốc 1.000 xe, nhiều mẫu đạt hơn 200 chiếc. Đây là một tín hiệu khả quan cho thấy người dùng ngày càng quan tâm đến xe hybrid. Tính chung 9 tháng, có tổng cộng 5.665 xe hybrid được giao đến tay khách hàng.

Tháng 9 chứng kiến sự trở lại của Toyota Innova Cross HEV là mẫu hybrid bán chạy nhất thị trường với doanh số 258 xe, tăng gấp 4,2 lần so với tháng 8.

Đứng ở vị trí thứ hai là mẫu xe vừa ra mắt trong tháng 8, Suzuki XL7 hybrid với doanh số cực sít sao là 256 xe, tăng vọt 243 chiếc so với tháng trước. Vị trí thứ ba thuộc về Toyota Corolla Cross HEV khi bán ra 223 xe, tăng 50%. Ngoài ra, mẫu Honda CR-V e:HEV cũng ghi nhận 219 xe, tăng 87%.

Phân khúc siêu tiết kiệm xăng tăng trưởng gấp đôi trong tháng 9, Toyota tiếp tục làm 'trùm'- Ảnh 2.

Có thể thấy, Toyota đang tiếp tục chứng minh việc theo đuổi dòng xe hybrid đang mang lại những kết quả tốt. “Toyota có cả các dòng xe thuần điện, hybrid (HEV) và hybrid sạc ngoài (PHEV). Tại thời điểm này, Toyota Việt Nam vẫn tập trung vào dòng xe hybrid ”, ông Keisuke Tokunaga – Giám đốc khối chiến lược kinh doanh Toyota Việt Nam chia sẻ bên lề buổi họp báo công bố tổ chức Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024).

Năm 2024 chứng kiến sự bùng nổ của xe hybrid tại Việt Nam. Ngoài hai mẫu xe Suzuki XL7 hybrid và Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới vừa ra mắt, từ nay đến cuối năm, nhiều mẫu xe hybrid đã được lên lịch ra mắt khách hàng Việt.

Tháng 10/2024, tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2024, khách hàng sẽ đón nhận thêm hai mẫu xe hybrid mới gồm Honda Civic e: HEV RS và Toyota Camry HEV hoàn toàn mới.

Với Honda Civic e:HEV RS, hãng đã nhận đặt cọc và cho biết phiên bản này dùng động cơ xăng 2.0L, kết hợp cùng mô tơ điện cho tổng công suất lên tới 200 mã lực. Ngoài ra phiên bản này còn được trang bị hệ thống âm thanh 12 loa Bose, tính năng chống ồn chủ động, chế độ lái cá nhân và kết nối Honda Connect.

Về phần Camry HEV, Toyota chưa xác nhận thông tin song từ nguồn đáng tin cậy, mẫu xe sẽ ra mắt tại VMS với tận hai phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid.

Bên cạnh đó, Haval Việt Nam cũng sẽ sớm ra mắt Jolion hybrid. Mẫu xe đã được đưa về nước từ tháng 4/2024.

Tất cả các phiên bản Haval Jolion đều trang bị động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1.5L với mô tơ điện cho tổng công suất 190 mã lực. Hãng cũng thông tin, xe sử dụng hộp số chuyên dụng cho hybrid DHT, dẫn động cầu trước, đi cùng 4 chế độ lái gồm tiết kiệm, thông thường, thể thao và tuyết.

Phân khúc siêu tiết kiệm xăng tăng trưởng gấp đôi trong tháng 9, Toyota tiếp tục làm 'trùm'- Ảnh 3.

Một số tư vấn bán hàng tại khu vực Hà Nội đã chào khách đặt cọc Kia Carnival mới, dự kiến ra mắt khách Việt trong tháng này. Vào cuối tháng 7, phiên bản mới của mẫu minivan này đã bị bắt gặp bên ngoài trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội.

Tham khảo xe tại Indonesia, hệ truyền động của Kia Carnival Hybrid 2024 gồm động cơ xăng 1.6L tăng áp, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp, tạo ra 242 mã lực và 367Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h nhanh hơn 1,4 giây so với các bản sử dụng động cơ dầu và tiêu thụ chỉ 7,4 lít/100km.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/phan-khuc-sieu-tiet-kiem-xang-tang-truong-gap-doi-trong-thang-9-toyota-tiep-tuc-lam-trum-a102439.html