4 bệnh nhân nhìn thấy ánh sáng khi được 2 người chết não hiến giác mạc

Sau khi được 2 người chết não hiến tặng giác mạc, các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã ghép thành công, mang lại ánh sáng cho 4 bệnh nhân.

Ngày 11/10, Trung tâm Mắt, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ ra viện cho 4 bệnh nhân được ghép

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa chúc mừng các bệnh nhân được ra viện.

Sau khi nhận tin báo từ Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, các bác sĩ Trung tâm Mắt khám sàng lọc để ghép giác mạc cho bệnh nhân 30 tuổi đến từ Gia Lai và bệnh nhân 65 tuổi ở Huế. Sau ghép, thị lực 4 bệnh nhân được cải thiện, thuận tiện hơn trong sinh hoạt hằng ngày.

Niềm hạnh phúc vỡ òa của nữ bệnh nhân được ghép giác mạc từ người hiến

Lãnh đạo Trung tâm Mắt cho biết, các bệnh nhân được ghép giác mạc lần này vỡ òa khi tìm lại được một phần ánh sáng. Mặc dù quá trình hồi phục còn dài, còn phải chăm sóc, điều trị và theo dõi liên tục nhưng với sự nỗ lực của các y, bác sĩ sẽ cố gắng để mang lại thị lực tốt nhất cho bệnh nhân,

Cũng tại buổi lễ, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thay mặt tập thể các y, bác sĩ và các bệnh nhân gửi lời cảm ơn chân thành đến hai người hiến giác mạc và gia đình.

Theo Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, ghép giác mạc đang là giải pháp duy nhất cho những người bệnh không may bị thương tích hoặc bệnh lý về giác mạc khi điều trị nội khoa đã thất bại. Tuy nhiên, với số lượng giác mạc hiến tặng rất ít nên hiện có nhiều bệnh nhân phải chờ đợi để được nhìn thấy ánh sáng.

"Nghĩa cử cao đẹp, mang ánh sáng của mình để trao tặng cho người khác, tấm lòng của người hiến tặng và gia đình rất được trân trọng và khuyến khích trong cộng đồng vì còn rất nhiều bệnh nhân đang mong chờ nguồn hiến tạng của mọi người cộng đồng", Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế nhấn mạnh.

Được biết, 4 bệnh nhân được ghép giác mạc kể trên cũng đã tự nguyện đăng ký hiến tạng của bản thân sau khi qua đời.

Công Định
Tham khảo thêm
Nam thanh niên 21 tuổi hỏng giác mạc vì thói quen hàng triệu người mắcNam thanh niên 21 tuổi hỏng giác mạc vì thói quen hàng triệu người mắc

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/4-benh-nhan-nhin-thay-anh-sang-khi-duoc-2-nguoi-chet-nao-hien-giac-mac-a102241.html