Hai tiền đạo ít tiếng tăm giúp Brazil ngược dòng ngoạn mục

Trong ngày tất cả ngôi sao nổi tiếng như: Martinelli, Endrick, Rodrygo, Raphinha đều mờ nhạt, thì Brazil lại giành chiến thắng nhờ cặp đôi tiền đạo của Botafogo.

Trong trận vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với Chile vào ngày 11/10, Brazil đã thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Thủ môn số 1 Alisson, tiền đạo Vinicius, bộ đôi trung vệ Eder Militao và Bremer đều vắng mặt vì chấn thương. Dẫu vậy, HLV Dorival Junior vẫn còn rất nhiều cái tên chất lượng khác trong đội hình.

Tuy nhiên, ngay phút thứ 2, từ đường tạt bóng ở cánh phải, Eduardo Vargas đánh đầu cực hiểm hạ gục thủ môn Ederson, mở tỉ số cho chủ nhà Chile. Sau bàn thua, tuyển Brazil dồn lên và giành quyền kiểm soát bóng vượt trội (72% cả trận), nhưng họ vấp phải hàng thủ chơi quyết liệt của đội chủ nhà.

Brazil đã có chiến thắng quan trọng trước Chile nhờ những tiền đạo ít tiếng tăm.

Brazil đã có chiến thắng quan trọng trước Chile nhờ những tiền đạo ít tiếng tăm.

Trận này, HLV Dorival Junior gây ngạc nhiên khi sử dụng Igor Jesus đá chính trong vai trò trung phong. Tiền đạo của CLB Botafogo còn khá vô danh với nhiều người hâm mộ của đội bóng Brazil. Tuy nhiên, chính chân sút 23 tuổi giải cứu "Selecao" khi đánh đầu cân bằng tỉ số 1-1 vào những giây cuối cùng của hiệp một.

Với bàn thắng này, cầu thủ 23 tuổi đi vào lịch sử khi trở thành ngôi sao của Botafogo đầu tiên ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Brazil kể từ huyền thoại Bebeto vào năm 1998.

Đầu hiệp 2, HLV Dorival Junior đưa Bruno Guimaraes và Gerson vào thay Andre và Paqueta, bộ đôi tiền vệ trung tâm chơi kém hiệu quả trong hiệp đầu. Nhưng Brazil vất vả trong việc kết nối những mũi nhọn trong tấn công. Dù Raphinha đã đưa được bóng vào lưới phút 52 nhưng trọng tài đã xác nhận là anh bị việt vị trong pha phản công của Brazil.

Bị cầm hòa đau đớn ở phút cuối, Indonesia sẽ kiện lên FIFATình hình đáng lo ngại của Saka khiến cổ động viên Arsenal lo lắng

Trong tình thế bế tắc, thêm một ngôi sao nữa của Botafogo là tiền đạo chạy cánh Luiz Henrique đã tỏa sáng ở phút 89, với cú sút sệt thành bàn, để giúp Brazil quật ngã Chile.

Trong ngày tất cả ngôi sao nổi tiếng từ châu Âu như: Martinelli, Endrick, Rodrygo, Raphinha đều mờ nhạt, thì Brazil lại giành chiến thắng 2-1 trên sân Chile nhờ cặp đôi cầu thủ sinh năm 2001 của Botafogo.

Chiến thằng giúp Brazil vươn lên thứ 4 với 13 điểm, trong lúc Chile vẫn đứng áp chót bảng xếp hạng Nam Mỹ với 5 điểm sau 9 vòng.

Quốc Tiệp (theo nld.com.vn, znews.vn)

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/hai-tien-dao-it-tieng-tam-giup-brazil-nguoc-dong-ngoan-muc-a102177.html