Ngôi trường phá kỷ lục của Harvard trong xếp hạng đại học thế giới

Đại diện của nước Anh phá vỡ kỷ lục của Đại học Harvard để dẫn đầu xếp hạng đại học thế giới trong 9 năm liên tiếp.

xep hang dai hoc anh 1

1. Đại học Oxford (Anh): Trong 9 năm liên tiếp, Đại học Oxford đứng ở vị trí thứ nhất trong xếp hạng đại học thế giới do Times Higher Education bình chọn. Thành tích này của trường phá vỡ kỷ lục 8 năm liên tiếp của đại học Harvard (Mỹ) trước đây. Trong xếp hạng 2025, Đại học Oxford được đánh giá 98,5 điểm, trong đó chỉ số về môi trường nghiên cứu đạt điểm tối đa. Ảnh: Henry Royce Institute.

xep hang dai hoc anh 2

2. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ): MIT là đại diện có thứ hạng cao nhất trong số các trường đại học Mỹ được xếp hạng năm nay. Với tổng điểm 98,1, MIT được Times Higher Education đánh giá cao ở chỉ số chuyển giao tri thức (đạt 100 điểm). Ngoài ra, chỉ số chất lượng giảng dạy của MIT cũng được đánh giá cao hơn Đại học Oxford với điểm số lần lượt là 99,2 và 96,8. Ảnh: MIT.

xep hang dai hoc anh 3

3. Đại học Harvard (Mỹ): Harvard đánh mất vị trí đầu bảng và dần tụt hạng trong nhiều năm qua. May mắn là năm nay, trường cải thiện thứ hạng khi leo từ vị trí số 4 lên vị trí số 3 với tổng điểm 97,7. Times Higher Education nhận định Harvard vẫn luôn được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và môi trường nghiên cứu, nhưng chỉ số về chuyển giao tri thức và triển vọng quốc tế của trường lại đang giảm dần. Ảnh: University of Harvard.

xep hang dai hoc anh 4

4. Đại học Princeton (Mỹ): Tăng 2 hạng trong xếp hạng đại học thế giới 2025 là Đại học Princeton với tổng điểm đánh giá 97,5. Thành lập năm 1746, Đại học Princeton là một trong những viện đại học lâu đời nhất tại Mỹ. Không riêng xếp hạng của Times Higher Education, trường cũng luôn lọt top đầu trong nhiều bảng xếp hạng đại học uy tín khác. Ảnh: New York Times.

xep hang dai hoc anh 5

5. Đại học Cambridge (Anh): Đại diện của nước Anh đứng ở vị trí số 5 với tổng điểm đánh giá 97,4. Dù chỉ xếp hạng 5, chỉ số về triển vọng quốc tế của trường lại được đánh giá với số điểm khá ấn tượng là 97,1. Như vậy, chỉ số này của Cambridge chỉ đứng sau Đại học Oxford, cao hơn 3 trường còn lại trong tốp 5. Ảnh: Philip Circuit.

xep hang dai hoc anh 6

6. Đại học Stanford (Mỹ): So với xếp hạng năm 2024, thứ hạng của Đại học Stanford tụt khá mạnh khi rơi từ vị trí số 2 xuống vị trí số 6. Năm nay, trường được đánh giá tổng điểm 97,2. Dù vậy, chỉ số chuyển giao tri thức của trường lại đạt điểm tối đa và chất lượng giảng dạy được chấm 97,5 điểm, cao hơn Đại học Cambridge và Đại học Harvard. Ảnh: New York Times.

xep hang dai hoc anh 7

7. Viện Công nghệ California (Mỹ): Đứng ở vị trí số 7 là Viện Công nghệ California (Mỹ), hay còn được biết đến với cái tên Caltech. So với xếp hạng 2024, trường vẫn duy trì thứ hạng nhưng tổng điểm đánh giá lại giảm nhẹ 0,2. Cũng như Stanford, Caltech được Times Higher Education chấm điểm tối đa ở chỉ số chuyển giao tri thức. Ảnh: Caltech.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/ngoi-truong-pha-ky-luc-cua-harvard-trong-xep-hang-dai-hoc-the-gioi-a102071.html