Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’

Bản thiết kế VinFast VF 3 với gầm thấp, cản hầm hố và cánh gió lớn như xe đua đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội gần đây là tác phẩm của 2 designer người Việt.

Một clip về bản thiết kế VinFast VF 3 như xe đua được chia sẻ trên kênh TikTok của VinFast Việt Nam đã thu hút hơn 9.500 lượt xem tính đến thời điểm viết bài. Đây là tác phẩm tâm huyết của 2 designer là anh Trần Anh Huy và Matthieu Trần. Trong đó, cái tên Anh Huy từng nổi tiếng trên cộng đồng mạng 4 năm trước với bản thiết kế Lux A2.0 như xe đua.

Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 1.

Đoạn clip về bản thiết kế VinFast VF 3 Race Mode được đăng tải trên kênh TikTok của VinFast.

Sau thời điểm VinFast VF 3 ra mắt và mở bán ra thị trường, đã có rất nhiều bản độ xoay quanh mẫu xe này. Trong đó, hầu hết là những ý tưởng độ theo phong cách offroad, bởi VF 3 có thiết kế góc cạnh như SUV chuyên địa hình. Bản thiết kế của 2 designer người Việt này khác lạ bởi yếu tố "xe đua" được đưa vào, với gầm thấp, bộ cản xe khí động học và cánh gió lớn gắn phía sau.

Matthieu Trần chia sẻ: "Một trong những kỷ niệm mà mình thấy tự hào nhất là sau khi hình ảnh được đăng lên mạng xã hội thì đã được VinFast chia sẻ lại. Đây là một sự hãnh diện của hai anh em vì điều đó cho thấy nhà sản xuất không chỉ khá cởi mở về việc độ xe này, mà còn thấy công việc của hai anh em khá là hoàn chỉnh và đẹp mắt".

Anh Huy cho biết đây là dự án tâm huyết, mong muốn được đóng góp thêm sức mình cho ngành công nghiệp xe Việt Nam.

Ý tưởng của VF 3 bản đua

Hai designer này cho biết rằng rất thích thiết kế gốc của VinFast VF 3, đặc biệt là bản thương mại vì có phần tiên tiến hơn bản concept. Một trong những điểm nổi bật của thiết kế này là có thể đa dạng hóa theo từng sở thích và có thể tùy chỉnh một cách dễ dàng mà không cần thay đổi quá nhiều cấu trúc cabin xe. Đó cũng là một phần lý do khiến cả hai nảy ra ý tưởng tạo nên bản độ đồ họa chiếc xe này.

Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 2.

"Cách đây hai năm trước, Matthieu với Huy có cơ hội gặp nhau ở Việt Nam và hai anh em đã nói chuyện nhiều về hợp tác để vẽ một concept chung với nhau. Do tính chất công việc bận rộn, cả hai không có nhiều thời gian để hợp tác với nhau. Tuy nhiên, sau khi thấy concept VF3 ra mắt thì hai anh em mới nghĩ ra đây là một nền tảng khá tốt để mình có thể là tạo ra dự án chung", Anh Huy chia sẻ.

Ý tưởng của bản concept có tên VF 3 Race Mode này đến những cuộc đua ở châu Âu. Ở những cuộc đua này, tất cả các nhóm sử dụng một mẫu xe và độ theo phong cách riêng để tham gia.

"Cản trước, cản sau và líp được chúng mình lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua trong nhiều giải khác nhau. Để ngoại hình xe hầm hố hơn và tăng tính khí động học thì hai bên tai xe đều được nới rộng ra. Chúng cũng vẽ lại ca lăng trước và cốp sau để thể hiện nét cá tính hơn so với bản thương mại. Cụm đèn sau dạng cánh chim hiện đại hơn và cũng đi theo ngôn ngữ thiết kế chung của xe VinFast. Đây là chi tiết mà chúng mình thích nhất sau khi chỉnh sửa lại từ bản gốc VF 3, bởi tạo nên sự hài hòa và hiện đại hơn cho chiếc xe", 2 designer cho biết.

Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 3.
Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 4.
Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 5.
Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 6.
Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 7.

Bản thiết kế hoàn thiện của concept VF 3 Race Mode với diện mạo hầm hố như xe đua chuyên nghiệp.

Cũng theo anh Huy, ý tưởng này có thể đưa đến một bộ bodykit sử dụng trên xe thương mại. Khả năng hiện thực hóa bản độ concept này được anh đánh giá rơi vào khoảng 80%.

3 tháng để hoàn thiện bản thiết kế

Do cả 2 đều có công việc riêng nên dự án này chỉ được thực hiện vào những lúc rảnh rỗi. Tổng cộng thời gian làm bản concept này lên tới gần 3 tháng.

Sở dĩ bản thiết kế này tốn nhiều thời gian như vậy là bởi được làm rất tỉ mỉ, từ khâu lên ý tưởng, vẽ phác thảo và dựng 3D. Đầu tiên, chiếc xe ý tưởng được vẽ bằng tay để tìm ra hướng đi về thiết kế phù hợp nhất. Sau đó, Matthieu vẽ lại bằng Photoshop để có cái nhìn rõ nét hơn về ý tưởng độ. Cả hai sau khi thống nhất ý tưởng đã cho dựng tạo hình 3D dựa trên bản 3D gốc của chiếc VF 3. Huy là người sửa đổi và hoàn thiện bề mặt của bản concept để đưa ra tác phẩm cuối cùng.

Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 8.
Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 9.
Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 10.
Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 11.
Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 12.
Designer Việt thiết kế ‘xe đua’ VinFast VF 3 được hãng ‘share’ lại trên MXH: ‘Mất gần 3 tháng hoàn thiện, có thể hiện thực hóa 80%’- Ảnh 13.

Để có được bản concept hoàn thiện, cả hai đã phải lên phương án, vẽ phác thảo và vẽ chỉnh sửa nhiều lần.

"Hai anh em đã ấp ủ dự án hợp tác với nhau từ rất lâu rồi, đã bàn nhau vài lần nhưng chưa thực hiện được. Cuối cùng, bọn mình đã có duyên với nhau ở dự án VF 3 này và thực hiện một cách chỉn chu nhất có thể", anh Huy cho biết.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/designer-viet-thiet-ke-xe-dua-vinfast-vf-3-duoc-hang-share-lai-tren-mxh-mat-gan-3-thang-hoan-thien-co-the-hien-thuc-hoa-80-a102036.html