Chính thức khai mạc Triển lãm chuyên ngành Nguyên liệu & Phụ gia Thực phẩm & Đồ uống – Fi Vietnam 2024

Ngày 9/10, Fi Vietnam 2024 - Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Fi Vietnam 2024, triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam quy tụ 175 doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, dự kiến thu hút 6000 khách tham quan từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm tiên tiến, kết nối với các đối tác tiềm năng và tìm kiếm giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp.

at2-3659-1728484708.jpg

Nghi thức cắt băng khai mạc

Tập trung vào đổi mới và phát triển bền vững, Fi Vietnam mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong khu vực về nguyên liệu, hương vị, gia vị và công nghệ ngành thực phẩm và đồ uống. Đa dạng danh mục sản phẩm, từ những nguyên liệu truyền thống của Việt Nam đến các nguyên liệu trên thế giới, tất cả tại một sự kiện.

Tại Không gian trưng bày thức uống đổi mới (Bev Hub), khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá các sản phẩm đồ uống sáng tạo, những ý tưởng độc đáo, nguyên liệu độc quyền và công thức đột phá lấy cảm hứng từ Việt Nam và châu Á.

Khám phá thế giới nguyên liệu đổi mới tại 03 Khu Gian hàng Nguyên liệu, nơi hội tụ những giải pháp sáng tạo đáp ứng đa dạng nhu cầu của các doanh nghiệp F&B. Tại Khu Nguyên liệu Đồ uống (Bi), khách tham quan sẽ được đắm chìm trong những xu hướng và hương vị mới lạ, truyền cảm hứng cho sự sáng tạo không ngừng. Khu Nguyên liệu Sức khỏe (Hi) mang đến những nguyên liệu đột phá, tập trung vào sức khỏe toàn diện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về lối sống lành mạnh của người tiêu dùng hiện đại. Khu Nguyên liệu Tự nhiên (Ni) giới thiệu các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ và bền vững, mở ra cơ hội phát triển khác biệt cho doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại lễ khai mạc triển lãm FI Vietnam 2024.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ; "Sự phát triển kinh tế, gia tăng dân số và sự cải thiện mức sống đã đẩy mạnh nhu cầu đa dạng hóa các sản phẩm F&B tại Việt Nam. Điều này tạo động lực mạnh mẽ để ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống không ngừng phát triển, tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng mới đang mở ra những cơ hội vàng cho ngành. Sau đại dịch, nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chức năng ngày càng gia tăng, mở ra những thị trường mới tiềm năng cho ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam. Ngành đang đứng trước cơ hội phát triển vượt bậc trong những năm tới, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thực phẩm toàn cầu.

Bên cạnh thị trường nội địa, các hiệp định thương mại tự do như Hiệp định thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã mở ra cánh cửa rộng lớn cho việc xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sang các thị trường quốc tế tiềm năng.

Tuy nhiên, ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam vẫn phải đối mặt với không ít thách thức. Chất lượng nguyên liệu chưa ổn định, quy trình sản xuất còn nhỏ lẻ, công nghệ lạc hậu là những hạn chế lớn. Biến đổi khí hậu, hạn hán và xâm nhập mặn ngày càng gia tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng và chất lượng nông sản. Hơn nữa, sự thiếu liên kết giữa các khâu trong chuỗi giá trị cũng là một trở ngại lớn, gây khó khăn trong việc tiếp cận thị trường, thương thảo giá cả và đảm bảo chất lượng so với các doanh nghiệp quốc tế".

at2-4023-1728484707.jpg

175 doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước tham gia trưng bày tại triển lãm

Triển lãm Fi Vietnam không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là diễn đàn khoa học cho các nội dung chuyên sâu. Informa Markets hợp tác cùng các chuyên gia và lãnh đạo trong ngành thực phẩm và đồ uống, mang đến các hội thảo đa dạng thông tin và cơ hội kết nối xuyên biên giới.

Trong khuôn khổ triển lãm, Hội nghị Business Breakfast do Saladplate và GlobalData PLC trình bày sẽ diễn ra vào ngày 10/10/2024. Đây là diễn đàn chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về các xu hướng mới nhất đang định hình ngành thực phẩm và đồ uống, từ sức khỏe tinh thần, sức khỏe toàn diện cho đến các sản phẩm thay thế độc đáo và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển sản phẩm. Hội nghị là cơ hội vàng để các doanh nghiệp nắm bắt hành vi tiêu dùng của thế hệ Gen Z và Millennials, từ đó mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng trong tương lai.

Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA) mang đến chủ đề “Giới thiệu về nguyên liệu, phụ gia hàng đầu, giúp tăng cường hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của ngành thực phẩm và đồ uống”, vào ngày 11/10/2024. Hội thảo giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin và giải pháp thực tiễn để giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

at2-4040-1728484800.jpg

Ngành sản xuất chế biến thực phẩm đã trở thành một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam

Với chủ đề “Xu hướng và tiến bộ mới về thành phần nguyên liệu và công nghệ trong ngành thực phẩm chức năng” do Hội Khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam (VAFoST) trình bày sẽ mang đến cái nhìn sâu sắc về những tiến bộ khoa học công nghệ mới nhất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất thực phẩm chức năng tại Việt Nam. Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 10/10/2024.

Với cam kết thúc đẩy phát triển bền vững và mục tiêu xây dựng một sự kiện xanh, Fi Vietnam trao tặng Giải thưởng Gian hàng Bền vững (Better stands) nhằm khuyến khích các đơn vị trưng bày tạo nên những gian hàng độc đáo từ các nguyên vật liệu tái chế. Đồng thời, triển lãm cũng tạo cơ hội cho khách tham quan tự tay tạo ra những chiếc Dreamcatcher từ vật liệu tái chế tại Khu Gian Hàng Phát Triển Bền Vững. Đây là bước đi thiết thực trong việc giảm thiểu rác thải và xây dựng tương lai xanh, bền vững.

at2-3726-1728484708.jpg

Fi Vietnam 2024 - Điểm đến hàng đầu cho các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống

Bên cạnh đó, Fi Vietnam là không gian lý tưởng để các doanh nghiệp thảo luận trực tiếp và tiến đến hợp tác thương mại bền chặt ngay tại sự kiện.

Dù là nhà sản xuất, đơn vị phân phối hay nhà bán lẻ, triển lãm Fi Vietnam là một sự kiện hoàn hảo để tìm nguồn nguyên liệu, khám phá các cơ hội kinh doanh mới và dẫn đầu trong thị trường năng động và đang phát triển nhanh này. Là triển lãm duy nhất tập trung vào nguyên liệu, hương liệu, gia vị thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, đây là nền tảng mang tính đột phá, nơi tôn vinh những giá trị nổi bật nhất về công nghệ, hương vị và xu hướng ngành thực phẩm và đồ uống.

Thùy Dương

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/chinh-thuc-khai-mac-trien-lam-chuyen-nganh-nguyen-lieu-and-phu-gia-thuc-pham-and-do-uong-fi-vietnam-2024-a101988.html