Cô giáo công khai dùng thước gỗ đánh con, phản ứng của hội phụ huynh khiến ai cũng ngã ngửa

Trong khi nhiều người cảm thấy bức xúc, phản cảm với việc cô giáo đánh học trò thì trong trường hợp này lại hoàn toàn khác.

"Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" là câu nói thường ám chỉ việc dạy dỗ trẻ cần phải nghiêm khắc, thậm chí là dùng roi vọt sẽ giúp trẻ nên người hơn là việc chỉ dùng lời hay ý đẹp. Có lẽ cô giáo trong câu chuyện gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua cũng cùng một suy nghĩ như vậy.

Cụ thể, tài khoản mạng xã hội của một phụ huynh học sinh đăng tải một câu hỏi thu hút sự quan tâm của mọi người. Người này cho hay, trong buổi họp phụ huynh đầu năm cho con, cô giáo chủ nhiệm đã thẳng thắn xin phép tất cả các phụ huynh của lớp việc sẽ sử dụng thước gỗ để đánh các con, mục đích là rèn các con vào nề nếp tốt nhất.

Bậc cha/mẹ này cũng đặt ra câu hỏi "phụ huynh nghĩ sao về ý kiến này của cô?" với tất cả mọi người.

Cô giáo công khai dùng thước gỗ đánh con, phản ứng của hội phụ huynh khiến ai cũng ngã ngửa - 1

Trong khi lâu nay, nhiều người bày tỏ nỗi bức xúc, tức giận và không đồng tình mỗi khi có vụ việc giáo viên bạo lực học sinh thì phía dưới phần bình luận của chủ đề này lại đem đến một khía cạnh khác.

Theo đó, tất cả mọi người lại tán thưởng, đồng tình với ý kiến của cô giáo rằng nên dùng roi vọt để dạy dỗ trẻ nên người. Tuy nhiên việc này cũng cần phải lưu ý rất nhiều.

"Đồng ý nhưng với điều kiện ở mức độ răn đe chứ đừng làm tổn thương cả tinh thần lẫn thể xác nhé".

"Lớp mình cô cũng xin và cả phòng họp phụ huynh đều bảo cô cứ dạy thoải mái".

"Đánh lòng bàn tay xưa mình còn bị suốt, miễn là cô giáo không đánh vào chỗ hiểm là được. Ở nhà mình cũng đánh vào bàn tay cho nhớ.

"Mình cũng thích cô giáo nào thật nghiêm khắc con mới trưởng thành được".

"Ngày xưa đi học thì cô nào xin phép bố mẹ đâu. Mgay cả bây giờ con mình đi học, không làm bài, không nghe lời thầy cô, mình còn mong thầy cô dạy như thời mình đi học chứ không xót hay bênh con luôn".

"Cô chủ nhiệm con tôi cũng báo cáo phụ huynh như vậy, phụ huynh nào không đồng ý thì nhắn riêng cô, cô sẽ không dùng cách đó với bạn đó, tôi thì thấy ok".

"Ủng hộ! Tôi còn nhờ cô rèn thật mạnh vào miễn không làm tổn thương tới thân thể là được. Bởi không phải đứa trẻ nào cũng giáo huấn bằng lời nói được đâu".

Cô giáo công khai dùng thước gỗ đánh con, phản ứng của hội phụ huynh khiến ai cũng ngã ngửa - 2

Cô giáo công khai dùng thước gỗ đánh con, phản ứng của hội phụ huynh khiến ai cũng ngã ngửa - 3

Cô giáo công khai dùng thước gỗ đánh con, phản ứng của hội phụ huynh khiến ai cũng ngã ngửa - 4

Trên thực tế việc có nên dạy dỗ trẻ bằng đòn roi hay không lâu nay vẫn gây nhiều tranh cãi. Trong khi một bộ phân cha mẹ nói không hoàn toàn với việc dùng roi vọt để dạy dỗ con thì số khác cho rằng điều này là cần thiết. Tuy nhiên việc đánh trẻ nên trong tầm kiểm soát với mục đích răn đe và nhẹ nhàng, không làm tổn thương đến thể xác và tinh thần của trẻ thì đều chấp nhận được.

Theo các nghiên cứu khoa học, việc sử dụng đòn roi để dạy dỗ trẻ thực chất không phải là cách hiệu quả để kỷ luật một đứa trẻ bởi chúng ta cần thay đổi từ trong suy nghĩ và tìm nguyên nhân đằng sau những hành vi không đúng của chúng. Nói cách khác, trẻ em cần phải hiểu vì sao chúng làm như thế là không đúng và cha mẹ nên giải thích hợp lý hơn là dùng bạo lực. Đòn roi chỉ là cách ngăn chặn tức thời các hành vi xấu của con.

Về lâu dài đem lại nhiều bất lợi cho bản thân đứa trẻ:

- Ảnh hưởng tới bộ não

So với những đứa trẻ khác được dạy dỗ bằng lời nói, những đứa trẻ bị dạy dỗ bằng đòn roi sẽ có khả năng ngôn ngữ kém hơn rất nhiều. Trẻ thường bị đánh mắng có bộ não lúc nào cũng căng thẳng, lo lắng với bất cứ hành động nào cũng mình cũng đều phạm sai lầm.

- Ảnh hưởng chiều cao

Một cuộc khảo sát do trung tâm nghiên cứu sức khỏe trẻ em ở đại học Yale, Mỹ thực hiện cho thấy những đứa trẻ không hạnh phúc thường bị khiển trách, lăng mạ và thậm chí bị phân biệt đối xử, đe dọa và trừng phạt bởi cha mẹ và giáo viên thường có chiều cao khiêm tốn.

Điều này cho thấy sự tăng trưởng và phát triển chiều cao của trẻ có liên quan mật thiết đến cảm xúc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Ảnh hưởng đến tính cách

Chửi mắng khiến trẻ cảm thấy nghi ngờ về bản thân mình liệu có vô dụng không, trẻ sẽ dần trở nên tự ti, yếu đuối, rụt rè và luôn sợ hãi.

Ngoài ra, vì sợ đòn roi, la mắng của bố mẹ mà nhiều trẻ bắt đầu nói dối để che giấu những lỗi lầm đã gây ra, về lâu dài điều này cực kỳ không tốt và gây ảnh hưởng xấu đến tương lai của trẻ.

Mặc dù là trẻ có thể nhận ra lỗi lầm của mình nhưng những vết roi vẫn còn hằn in trên da thịt trẻ sẽ lâu mới có thể lành được, nỗi đau cứ kéo dài vài ngày và trẻ cảm thấy buồn vì bố mẹ không yêu thương mình.

Một số phụ huynh đưa ra những cách dạy con hiệu quả và khoa học hơn là đòn roi:

"Nếu con không hoàn thành bài tập về nhà, mẹ sẽ tịch thu điện thoại của con!"

Vì càng ngày, trẻ nhỏ càng phụ thuộc vào các thiết bị điện tử, tài khoản có saggitas - một bà mẹ trẻ, đã tiết lộ rằng thay vì dùng đòn roi, cô đã dùng cách cắt giảm thời gian xem điện thoại của con như một hình phạt.

"Chúng tôi đồng cảm với con mình và điều này đã mang lại hiệu quả."

“Tích cách của con chúng tôi khá tự tin, thẳng thắng và không biết sợ, vì vậy nếu có dùng đòn roi cũng khó có hiệu quả. Mỗi khi con con không vâng lời, vợ chồng chúng tôi sẽ cố gắng bình tĩnh lại và cố gắng giao tiếp bằng mắt với con. Bởi vì có nhiều điều mà chúng ta khó có thể diễn tả bằng lời nhưng chỉ cần nhìn vào ánh mắt sẽ hiểu được cảm xúc của đối phương. Thật may là cho đến thời điểm hiện tại, cháu bé rất ngoan và mối quan hệ giữa cha mẹ mẹ và con luôn được gắn kết.” - một người mẹ nói.

“Cha mẹ nên kết hợp nhiều phương pháp dạy con khác nhau.”

Đó là ý kiến của một bà mẹ có tên tài khoản babyyodaismyguide. Theo bà mẹ, những hình phạt về thể chất không hề mang lại hiệu quả đối với việc dạy con. Thực tế, cái các con sợ không phải là cha mẹ mà chỉ là sợ những “vũ khí” trong tay cha mẹ mà thôi.

Cô cũng cho rằng: “Trên thực tế, tôi nghĩ rằng những bậc cha mẹ quá phụ thuộc vào kỷ luật thể chất có xu hướng đánh mất sự tôn trọng của con cái khi chúng lớn hơn.”

Đánh vào mông để phạt con không ngoan, bố bàng hoàng thấy con tử vong vào sáng hôm sau
Đánh vào mông để phạt con không ngoan, bố bàng hoàng thấy con tử vong vào sáng hôm sau
Vì giáo viên phàn nàn vì cậu con trai bướng bỉnh, ông bố trẻ đã đánh con suốt 20 phút đồng hồ. Mặc dù con đã trốn xuống gầm tivi, bố tiếp tục lôi ra đánh.
Bấm xem >>

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/co-giao-cong-khai-dung-thuoc-go-danh-con-phan-ung-cua-hoi-phu-huynh-khien-ai-cung-nga-ngua-a101985.html