Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI

Vietnam Motor Show 2024 nay có tên tiếng Việt là Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam 2024, cho thấy lần đầu tiên xe hai bánh sẽ chiếm một phần không nhỏ trong không gian trưng bày, khác với tính chất "đính kèm" như các năm trước đó.

Theo ông Koji Sugita, Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết sự xuất hiện của các xe máy tại Vietnam Motor Show 2024 chủ yếu là những mẫu hạng sang, thiên về xu hướng trải nghiệm, hưởng thụ hơn là chỉ phục vụ mục đích nhu cầu đi lại thông thường. Theo ông, đây là phân khúc đang có nhiều tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam.

Điều này thể hiện qua sự hiện diện đông đảo của các thương hiệu xe máy cao cấp, đắt tiền như Harley-Davidson, Triumph Motorcycles, KTM, Husqvarna Motorcycles, và UM Motorcycles, bên cạnh các thương hiệu quen thuộc như Honda, SYM, Yamaha Motor. Thậm chí, ngay cả các thương hiệu phổ thông nay cũng mang đến những mẫu xe mang tính trải nghiệm bên cạnh dòng thực dụng chủ lực.

Honda

Trong thông báo của ban tổ chức, Honda Việt Nam sẽ mang đến VMS 2024 cả dòng xe máy phổ thông đến loạt xe mô tô phân khối lớn, song chưa tiết lộ cụ thể là những mẫu nào. Chỉ biết rằng, đến với VMS 2024, Honda Việt Nam hứa hẹn sẽ mang tới những sản phẩm lần đầu tiên được ra mắt, gắn liền chủ đề "Công nghệ mở tương lai xanh". Dựa trên điều này, không loại trừ khả năng Honda sẽ mang đến một mẫu xe máy điện.

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 1.

Nếu chính xác, rất có thể đó chính là Honda EM1 e:, bởi mẫu xe này đã đến thị trường Indonesia hồi đầu năm 2024. Khi đó, đã có nhiều lời đồn đoán về việc Honda mang mẫu xe máy điện này đến Việt Nam, và VMS có thể là sự kiện được lựa chọn để trình làng. Ảnh: Honda

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 2.

Honda EM1 e: có vóc dáng nhỏ gọn, phù hợp với người tiêu dùng Đông Nam Á. Từ đánh giá của thị trường Indonesia đã được tiếp cận mẫu xe này trước, EM1 e: được ví như Honda Click duyên dáng hơn, phù hợp di chuyển đô thị, quãng đường di chuyển khi sạc đầy là hơn 41km. Quy đổi ra tiền Việt, giá Honda EM1 e: ở thị trường Indonesia là khoảng 63 triệu đồng - Ảnh: Honda

Yamaha

Đến với VMS 2024, Yamaha tiết lộ sẽ mang đến nhiều mẫu xe đáng chú ý. Điểm nhấn của gian hàng Yamaha dự kiến sẽ tập trung vào chiếc Motoroid.

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 3.

Yamaha Motoroid nổi bật với thiết kế mang tính tương lai, khung xe nhỏ gọn và tinh tế với vật liệu nhẹ như sợi carbon. Xe có khả năng tự cân bằng, nhờ đó có thể đứng vững mà không cần chân chống như các dòng xe truyền thống. Một trong những điểm nhấn đặc biệt nhất là hệ thống trí tuệ nhân tạo AI, mang đến khả năng tương tác thông minh với người lái. Yamaha Motoroid có thể nhận diện và tương tác với chủ nhân - Ảnh: Yamaha

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 4.

Ngoài ra, Yamaha cũng sẽ mang đến những mẫu xe hướng tới người dùng phổ thông cũng như tín đồ của các mẫu mô tô phân khối lớn gồm TMAX 560, XMAX 300, LEXi 155, NMAX 155 và chiếc xe điện NEO's. Bên dưới bài chia sẻ của Yamaha Việt Nam, hàng loạt phản hồi cho thấy người dùng đặc biệt mong chờ Yamaha sẽ mang về mẫu NMAX Turbo (ảnh) đình đám mới ra mắt ở thị trường Indonesia. Ảnh: Kompas Otomotif

SYM

Với thông điệp “Start Your Miles – Khởi đầu hành trình mới”, SYM Việt Nam mang đến VMS 2024 13 mẫu xe với thiết kế ấn tượng cùng tính năng và tiện ích hiện đại.

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 5.

SYM Tuscany 150 là sản phẩm hợp tác với GPX của Thái Lan, lấy cảm hứng từ Vespa Sprint, chỉ có một vài đường nét được tinh chỉnh để mang lại vẻ ngoài hiện đại hơn một chút. Xe sở hữu phanh đĩa trước kết hợp với tang trống sau đi kèm công nghệ CBS, phuộc trước dạng ống lồng tiêu chuẩn, bộ giảm xóc đôi có thể điều chỉnh, bảng điều khiển LCD, đèn LED, cổng sạc và thậm chí khởi động không cần chìa khóa. Ảnh: Paultan

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 6.

Dòng xe nhập khẩu có thiết kế độc đáo gồm Wolf 125, 4MICA 150, MMBCU 150… và mẫu xe xuất khẩu VF 185 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị. SYM VF 185 (ảnh) được trang bị phanh ABS, sức mạnh động cơ tăng lên gần 20 mã lực, được xem là đối thủ hàng đầu của Yamaha Exciter và Honda Winner - Ảnh: Mototriti

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 7.
Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 8.
Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 9.
Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 10.

Dòng xe hướng tới khách nữ, học sinh sinh viên cũng không bị bỏ qua, khi SYM sẽ mang đến cả những mẫu 50cc gồm Priti 50, Shark 50, Elegant 50 (Phiên bản Thể thao). Đặc biệt là mẫu SYM Priti 125 (ảnh) vừa mới ra mắt tháng 9/2024. Ảnh: Đại lý SYM

Suzuki

Tương tự Honda, ở Việt Nam Suzuki phân phối cả ô tô và xe máy. Hãng chưa tiết lộ nhiều sẽ mang những mẫu xe gì đến VMS 2024. Nhưng với sự hiện diện đông đảo của các thương hiệu xe máy, Suzuki dự kiến cũng sẽ mang các mẫu hai bánh quen thuộc của mình đến sự kiện lớn nhất làng xe Việt.

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 11.

Với xe máy, Suzuki hiện đang phân phối dòng xe tay ga Burgman Street sở hữu phong cách châu Âu lịch lãm kết hợp với công nghệ tiên tiến và 3 mẫu xe côn tay là Raider R150 (ảnh) lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua MotoGP và cũng đang là mẫu xe máy nổi bật của hãng ở Việt Nam, V-Strom 250SX gọn gàng phù hợp đi phượt, và Satria F150 sở hữu động cơ khỏe cùng thiết kế góc cạnh. Ảnh: Hiệp hội Xe máy

UM Motorcycles

Đến với VMS 2024, UM Motorcycles được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới vào thị trường với dòng xe Renegade nổi tiếng, mang tính biểu tượng của cruiser Mỹ.

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 12.

Renegade có 6 biến thể. Phiên bản Classic và Classic Deluxe sở hữu diện mạo cao cấp lấy cảm hứng từ những chiếc cruiser cổ điển với lốp viền trắng, cản gió, hệ thống hành lý. Renegade Vegas, Sports và Freedom có thiết kế đậm chất thể thao có phần gợi nhớ đến Harley-Davidson Sportster. Trong khi đó, Renegade Commando mang phong cách quân đội với màu xanh, bánh xe màu đen. Ảnh: UM Motorcycles

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 13.

Dòng xe Scrambler có thiết kế tinh tế, hiện đại pha lẫn nét cổ điển. Tất cả những xe UM mang đến VMS 2024 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, thể hiện cam kết bảo vệ môi trường. Ảnh: UM Motorcycles

Harley-Davidson

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 14.

Đến với triển lãm VMS 2024, thương hiệu xe mô tô Mỹ Harley-Davidson dự kiến trưng bày những mẫu xe mới nhất, tiêu biểu là dòng CVO siêu cao cấp với giá từ 2,3 tỉ đồng, đắt hơn cả một chiếc Mercedes-Benz GLC 200 (2,189 tỷ). Phiên bản kỷ niệm 25 năm đã đến Việt Nam hồi tháng 5/2024 với nhiều cải tiến đáng kể, trong đó bản CVO Road Glide ST mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu. Ảnh: Harley-Davidson

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 15.
Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 16.

Ngoài ra, không thể thiếu những dòng xe nổi tiếng được nhiều biker yêu thích như Fat Boy (trái) và Breakout 117 (phải). Ảnh: Harley-Davidson

Triumph Motorcycles

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 17.
Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 18.

Thương hiệu xe mô tô hàng đầu của Anh Quốc sẽ mang đến hơn 10 mẫu xe mới nhất đủ loại phân khúc. Trong đó không thể thiếu bộ đôi được nhiều biker quan tâm là Speed 400 (trái) và Scrambler 400 X (phải). Đặc biệt, tại VMS 2024, Triumph Motorcycles sẽ chính thức giới thiệu các mẫu xe mới 2025 cùng các phiên bản màu mới đầy ấn tượng. Ảnh: Triumph Motorcycles

KTM

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 19.
Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 20.

Nổi tiếng với các mẫu xe thể thao và xe địa hình, KTM sẽ mang đến VMS 2024 những mẫu Adventure cao cấp như KTM 890 Adventure R (trái), KTM 790 Adventure R (phải). Đây đều là những mẫu xe off-road nổi bật trong phân khúc, thường xuất hiện trong các giải đua địa hình khắc nghiệt. Ảnh: KTM

Husqvarna Motorcycles

Husqvarna Motorcycles cũng sẽ xuất hiện ở VMS 2024 với những mẫu xe đầu bảng của thương hiệu xe mô tô lâu đời Thụy Điển (nay thuộc KTM của Áo).

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 21.

Tiêu biểu là chiếc Adventure Touring cao cấp Norden 901 có mức giá từ 589 triệu đồng, tiệm cận bản tiêu chuẩn của Kia Seltos, Mitsubishi Xforce. Chiếc Norden 901 nhắm đến tập khách hàng thích du lịch mạo hiểm với khoảng sáng gầm 253mm giúp chinh phục những địa hình phức tạp. Xe có đèn sương mù riêng, đèn LED, tay lái làm từ nhôm có thể điều chỉnh 3 vị trí, màn hình điện tử TFT 5 inch dễ quan sát ngay cả khi đi dưới ánh nắng gắt… Ảnh: Husqvarna

Loạt xe máy chuẩn bị đổ bộ VMS 2024: Nhiều phân khúc từ bình dân đến đắt ngang ô tô, dễ có xe điện, công nghệ AI- Ảnh 22.

Bên cạnh đó, Husqvarna cũng mang đến Svartpilen 401 và Vitpilen 401. Được chia sẻ nền tảng cùng với KTM Duke 390, bộ đôi này sở hữu động cơ 373cc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, sản sinh công suất tối đa 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại 37Nm. Bình xăng dung tích 9,5 lít, đèn LED toàn bộ, cụm màn hình đồng hồ LCD kỹ thuật số, hệ thống treo WP APEX ở phuộc trước có thể điều chỉnh và mono-shock có thể điều chỉnh tải trước ở phía sau là một vài trang bị đáng chú ý. Ảnh: Husqvarna

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/loat-xe-may-chuan-bi-do-bo-vms-2024-nhieu-phan-khuc-tu-binh-dan-den-dat-ngang-o-to-de-co-xe-dien-cong-nghe-ai-a101838.html