Khách đầu tư lái ô tô đi xem đất cả đêm

Một số khu vực tỉnh lân cận Tp.HCM đã có dấu hiệu sức cầu tăng rõ nét trong bối cảnh thị trường chung vẫn còn chậm nhịp.

Theo ghi nhận, tâm lý nhà đầu tư đón đầu hạ tầng và quy hoạch đã xuất hiện cục bộ ở một số khu vực lân cận Tp.HCM. Tuy sức cầu chưa bằng thời điểm 2021 đến đầu năm 2022 nhưng đã tốt hơn hẳn so với giai đoạn đầu năm 2023.

Mới đây, thị trường nhà đất đã có khá nhiều giao dịch. Nhóm nhà đầu tư có sẵn tài chính tranh thủ “ săn” đất nền tại một số khu vực từng là “điểm nóng” về bất động sản. Nhiều nhóm đầu tư thậm chí lái xe đi xem đất cùng môi giới cả đêm. Trong đó, nhà đầu tư chủ yếu tìm kiếm đất nền thổ cư tại các khu vực có tiềm năng hạ tầng hoặc đang có thông tin mới về quy hoạch. Giá nhà đất bắt đầu nhích nhẹ từ 5-15% (tuỳ khu vực, nền đất) so với thời điểm cuối năm 2023.

Khách đầu tư lái ô tô đi xem đất cả đêm- Ảnh 1.

Tối muộn đoàn xe của khách đầu tư vẫn đứng trước sàn giao dịch bất động sản.

Chia sẻ mới đây, một môi giới lâu năm tại Đồng Nai cho biết, một buổi đầu tháng 10/2022, sàn của anh tiếp một nhóm khách đầu tư từ Tp.HCM và xuống cọc 2 lô đất ngay sau khi đi xem đất buổi tối. Thực tế, trước đó nhà đầu tư này đã nắm rõ về vị trí lô đất và chỉ cần tranh thủ thời gian để đi xem đất.

Cũng theo môi giới này, gần đây giao dịch nhà đất đã tốt hơn. Các lô đất thổ cư giá từ 1,5 đến 2 tỉ đồng/nền vẫn được nhà đầu tư mua vào và chờ cơ hội tăng giá. “Vào đầu năm 2024, một số lô đất có giá 1-1,2 tỉ đồng rao bán không ai mua. Đến thời điểm này, cùng diện tích và khu vực môi giới khó tìm được lô đất giá 1,4 – 1,5 tỉ đồng để bán lại cho khách đầu tư”, môi giới này cho biết.

Khách đầu tư lái ô tô đi xem đất cả đêm- Ảnh 2.

Các giao dịch đất nền đã trở lại nhưng cục bộ ở một số khu vực. Ảnh: TB

Một môi giới chuyên bán nhà phố riêng lẻ tại Tp.HCM cũng cho hay, sau khoảng thời gian giảm giá và thanh khoản kém, hiện khách đầu tư và người mua ở thực đã trở lại thị trường. Một số giao dịch đã xuất hiện vào thời điểm ban đêm khi môi giới dẫn khách đi xem nhà. Sự thiện chí của khách hàng đã thể hiện tốt hơn giai đoạn trước. Bên bán cũng tranh thủ để đẩy nguồn hàng cũ rao bán trước đó.

Giá bán hiện tại vẫn đi ngang so với cùng kì năm ngoái, chỉ nhích nhẹ ở một số căn nhà thực sự có vị trí đẹp. “Khách quan tâm nhà đất đã tốt hơn nhưng giao dịch mới lai rai, chưa thực sự bùng nổ”, môi giới này cho biết.

Theo ghi nhận, so với phân khúc căn hộ, đất nền phía Nam chưa hồi phục sức cầu toàn diện. Giao dịch hiện nay chỉ xuất hiện cục bộ ở một số khu vực. Dẫu vậy, sự trở lại dần của nhà đầu tư cho thấy niềm tin với thị trường đang tốt lên.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, trong khoảng thời gian chờ các bộ Luật mới "ngấm", thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phục hồi chậm rãi, bền vững, với kết quả tốt dần lên. Đến cuối năm, quá trình phục hồi của thị trường sẽ có tiến triển rõ nét. Kết quả phục hồi sẽ tiếp tục phân hóa theo phân khúc và khu vực nhưng với mức độ phân hóa đồng đều hơn.

Theo đơn vị này, đất nền hiện đã thoát "đáy" giảm giá, sức cầu dần trở. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ "săn đón" đất đấu giá, các lô đất đã tách thửa, ở các khu vực có hạ tầng hoàn thiện, mặt bằng giá chưa quá cao.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/khach-dau-tu-lai-o-to-di-xem-dat-ca-dem-a101832.html