Doanh thu kỷ lục vào quý III nhờ bão AI, Foxconn hướng tới quý IV với nhiều kỳ vọng

Kết quả kinh doanh quý III của Foxconn đã vượt qua dự đoán của các nhà phân tích nhờ vào nhu cầu trí tuệ nhân tạo AI tăng cao trên toàn cầu.

Theo số liệu kinh doanh mới được công bố, nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới Foxconn đã vượt qua mọi kỳ vọng của các đầu tư với mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay trong quý 3.

Cụ thể, doanh thu của công ty lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới đã tăng 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,85 nghìn tỷ Đài tệ ( tương đương 57,3 tỷ USD).

"Kết quả này đã vượt quá kỳ vọng ban đầu của công ty về con số tăng trưởng", đại diện của Foxconn cho biết trong một tuyên bố vào cuối tuần khi kết quả kinh doanh được công bố.

Doanh thu kỷ lục vào quý III nhờ bão AI, Foxconn hướng tới quý IV với nhiều kỳ vọng- Ảnh 1.

Hình ảnh trụ sở của Foxconn (Ảnh: Ceng Shou Yi /Nurphoto /Getty Images)

Con số này cũng vượt qua ước tính SmartEstimate của LSEG là 1,79 nghìn tỷ Đài tệ. Theo các chuyên gia, nhu cầu về máy chủ AI tăng mạnh trên toàn cầu đã khiến bộ phận sản phẩm mạng và đám mây của Foxconn phát triển vượt bậc. Khách hàng của Foxconn bao gồm cả những ông lớn như sản xuất chip AI như Nvidia.

Đối với mảng lắp thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh, trong đó có Phone, cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh theo quý. Tuy nhiên, theo tính toán, hiệu suất theo năm lại không thay đổi.

Quý 3 theo truyền thống là thời điểm các công ty lắp ráp như Foxconn bắt đầu chạy đua nhằm cung cấp đúng tiến độ các sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác cho các nhà cung cấp lớn như Apple. Các mặt hàng này sẽ được Táo khuyết tung ra cho kỳ nghỉ lễ cuối năm của thị trường phương Tây, vốn được xem là mùa mua sắm rộn ràng nhất trong năm.

Tổng doanh thu của Foxconn chỉ riêng trong tháng 9 đã đạt 733 tỷ Đài tệ, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao thứ hai từ trước đến nay trong tháng.

Nói về triển vọng của công ty trong quý IV, Foxconn cho biết: "Bước vào mùa cao điểm trong nửa cuối năm, chúng tôi dự đoán hoạt động của mình sẽ dần tăng tốc".

"Doanh thu quý IV dự kiến sẽ gần như sát với kỳ vọng hiện tại của thị trường", đại diện của Foxconn nói thêm tuy nhiên không cung cấp những con số dự báo cụ thể.

Cổ phiếu của Foxconn đã tăng 86% trong năm nay, vượt xa mức tăng 24% của thị trường chứng khoán Đài Loan (Trung Quốc) nói chung. Cổ phiếu Foxconn tăng 3,7% vào thứ Sáu, thời điểm trước khi công bố dữ liệu doanh thu, trái ngược với mức giảm 0,4% của chỉ số chuẩn.

Foxconn sẽ có báo cáo cụ thể toàn bộ thu nhập quý III vào ngày 14/11. Công ty cho biết, đã lên lịch tổ chức Ngày công nghệ thường niên vào ngày 8-9 tháng 10. Đây là sự kiện Foxconn thường công bố các sản phẩm hoặc quan hệ đối tác mới.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/doanh-thu-ky-luc-vao-quy-iii-nho-bao-ai-foxconn-huong-toi-quy-iv-voi-nhieu-ky-vong-a101673.html