[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!

Nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh nhận định, BMW X3 là mẫu xe phù hợp với những nhu cầu của bạn Nguyễn Ngọc Trâm khi tìm mua một mẫu SUV giá 2 tỷ đồng.

[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!- Ảnh 1.

Chuyên mục Trên Ghế Nóng với series Ai chọn xe gì? nhận được sự quan tâm của nhiều khán quả. Nhiều ý kiến cho rằng, để những phần tư vấn thật sự chất lượng, các chuyên gia cần trò chuyện trực tiếp với những người dùng. Điều này sẽ giúp cho phần tư vấn hiệu quả hơn.

Trong số Trên Ghế phát sóng ngày 5/10, host Đăng Việt và nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh tư vấn cho khách mời Nguyễn Ngọc Trâm lựa chọn một mẫu SUV khoảng 2 tỷ đồng.

Nhà báo Thúc Linh: Chào Trâm. Tôi muốn hỏi thêm một số điều.

Thứ nhất, hàng ngày gia đình bạn đi lại bằng xe gì, nhu cầu đi lại cụ thể như thế nào? Ví dụ, mỗi ngày quãng đường dài bao nhiêu, cuối tuần có đi xa không, có đi về quê không? Bạn có nhu cầu đặc biệt nào khác không?

Một yếu tố rất quan trọng, ngân sách bạn dự định mua xe là bao nhiêu?

Ngọc Trâm: Hiện tại, vợ chồng tôi sử dụng hai xe khác nhau. Nhưng gần đây, tôi thường gọi xe công nghệ vì thường xuyên tắc đường. Đỗ xe ở nơi làm việc không dễ và chi phí cao.

Tôi sử dụng một chiếc Mazda3 đã 6 năm nay. Hiện tại, tôi muốn đổi một mẫu xe gầm cao. Nhu cầu sử dụng hàng ngày, thỉnh thoảng về quê. Ngân sách dự kiến để mua xe của tôi là 2 tỷ đồng, mong muốn một mẫu xe thương hiệu châu Âu.

[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!- Ảnh 2.

Nhà báo Thúc Linh: Tôi muốn biết thêm một số thông tin như sau. Đường về quê là quốc lộ hay đèo dốc. Ai là người thường xuyên cầm lái, người lái thường yêu thích cảm giác lái phấn khích hay thích yên tĩnh, hưởng thụ.

Ngọc Trâm: Quãng đường về quê cách Hà Nội khoảng 300km. Chồng tôi thường xuyên là người cầm lái. Mẫu xe hiện tại đi hơi ồn nên mong muốn tìm một chiếc xe khắc phục được vấn đề này. Ngoài ra, anh ấy cũng muốn một mẫu xe có trải nghiệm thú vị hơn.

Nhà của chúng tôi tại Hà Nội gần showroom Audi và BMW. Ở quê có showroom BMW và Mercedes-Benz 

Nhà báo Thúc Linh: Tôi nghĩ rằng, khi chọn mua các mẫu xe châu Âu, bạn cần quan tâm đến địa chỉ của các trung tâm dịch vụ chính hãng. Việc sử dụng một mẫu xe châu Âu không “nhàn” như mẫu Mazda3 mà bạn đang đi. Vì thế, đây là điều rất quan trọng và đáng lưu tâm.

Với nhu cầu và ngân sách của bạn, tôi nghĩ rằng các mẫu xe Audi, BMW, Mercedes-Benz sẽ phù hợp. 3 thương hiệu này có những cá tính riêng biệt. Mercedes-Benz thiên về sự thoải mái, BMW thiên về trải nghiệm cầm lái, Audi ở giữa hai thương hiệu này và có đôi chút thiên về tiện nghi nội thất.

Bạn là người thích phong cách nào?

[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!- Ảnh 3.

Ngọc Trâm: Hiện nay, em trai tôi đang sử dụng mẫu Mercedes-Benz GLC 300. Sau một thời gian, tôi cảm giác chất lượng xe đã xuống cấp. Vì thế, tôi đang thiếu cảm tình với thương hiệu này.

Tôi đã tìm hiểu và có sự yêu thích nhất định với thương hiệu BMW. Tuy nhiên, vấn đề mà tôi đang lo lắng nhiều nhất là chi phí vận hành, bảo dưỡng và liệu xe có hay “hỏng vặt” hay không?

Nhà báo Thúc Linh: Tôi nghĩ rằng, với nhu cầu này, bạn đang phù hợp với dòng BMW X. Những dòng xe này đang có lợi thế sản xuất trong nước, nguồn cung về phụ tùng và dịch vụ sẽ nhanh chóng hơn các mẫu xe nhập khẩu.

Tôi nghĩ rằng bạn đã tìm hiểu về mẫu BMW X3. Tương đương với mẫu xe này, chúng ta có Audi Q3 hoặc Q5. Bạn có tìm hiểu về Audi chưa?

Ngọc Trâm: Tôi đã tìm hiểu BMW X3 nhưng chưa tìm hiểu nhiều về Audi. Tôi thấy rằng, ngoại hình của Audi phù hợp với nữ giới. Tuy nhiên, nội thất của Audi cho tôi cảm giác có phần hơi đơn giản, ít công nghệ.

[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!- Ảnh 4.

Nhà báo Thúc Linh: Tôi nghĩ rằng, với người Việt Nam, ấn tượng ban đầu với một chiếc xe là rất quan trọng. Trong khuôn khổ chương trình, tôi sẽ giúp bạn tái khẳng định sự lựa chọn của mình, thay vì tư vấn một mẫu xe khác.

Với mẫu BMW X3, đây là cái tên phù hợp ở thời điểm hiện tại. Xe được lắp ráp trong nước, sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. BMW cũng có hệ thống đại lý và xưởng dịch vụ trải dài khắp cả nước. Mẫu xe này cũng sẽ giúp cho công việc của bạn thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, có 3 yếu tố mà tôi nghĩ bạn nên cân nhắc.

Thứ nhất, khi đi xe sang, bạn cần phải cẩn thận hơn khi gửi xe. Với việc điểm gửi xe của bạn ở nơi làm việc khó khăn, đây là điều khá rủi ro. Tôi e rằng bạn sẽ bị phát sinh nhiều chi phí liên quan đến thân vỏ xe. 

Thứ hai, tần suất chăm sóc của xe sang dày hơn chiếc Mazda3 mà bạn đang dùng rất nhiều. Nếu công việc quá bận rộn, nhu cầu đi lại thường xuyên, bạn nên cân nhắc về điều này.

Thứ ba, thiết kế của các mẫu xe sang chiều chủ nhân hơn nhưng lại kém thực dụng. Vì thế, các mẫu xe này nếu phục vụ nhu cầu hàng ngày sẽ không bằng các mẫu xe Nhật như Toyota, Honda…

Nếu ba yếu tố này không làm bạn nản lòng, BMW X3 là mẫu xe phù hợp với bạn.

[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!- Ảnh 5.

Ngọc Trâm: Cảm ơn nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh.

Chương trình Trên Ghế được phối hợp thực hiện bởi Đài Truyền Hình TP Hồ Chí Minh & Công ty Cổ Phần VCCorp; đơn vị hợp tác thực hiện AutoPro; đơn vị khai thác thương mại AdWheel; đơn vị đồng hành Giovanni.
[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!- Ảnh 6.


Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/tren-ghe-23-nu-chu-xe-mazda3-nham-bmw-x3-khi-muon-mua-xe-gam-cao-2-ty-nen-hay-khong-nen-voi-tu-van-chuyen-gia-a101580.html