5 trái cây giúp ngủ ngon có thể ăn mỗi ngày

Chuối, anh đào, trái táo, giàu vitamin C, magie, kali có thể làm tăng cảm giác buồn ngủ, giúp ngon giấc hơn.

Anh đào (cherry) có hương vị riêng biệt, hàm lượng đường thấp, nồng độ melatonin cao hơn mức trung bình. Melatonin là loại hormone giúp điều chỉnh nhịp sinh học và thúc đẩy giấc ngủ lành mạnh. Chất chống oxy hóa trong anh đào còn có tác dụng chống oxy hóa, có lợi cho giấc ngủ.

Chuối là lựa chọn tốt trong buổi chiều tối vì cung cấp magiê và kali để thư giãn cơ bắp. Tryptophan trong chuối góp phần làm dịu não, carbohydrate có thể làm tăng cảm giác buồn ngủ.

Bạn có thể ăn nhẹ một trái chuối vào buổi tối, trước khi ngủ một giờ để tăng cảm giác buồn ngủ hoặc xay chuối với sữa chua không đường. Thưởng thức sinh tố chuối với bơ đậu phộng cũng đem đến tác dụng ngủ ngon hơn.

Táo giòn là món ăn nhẹ có lợi trước khi đi ngủ. Bởi táo giàu chất xơ và đường tự nhiên, hỗ trợ cân bằng lượng đường trong máu. Ăn táo thường xuyên trong ngày giúp ngủ nhanh và lâu hơn. Nên ăn cả vỏ táo để tận dụng được lượng vitamin và các dưỡng chất cần thiết khác.

Đu đủ có thể được sử dụng như món ăn nhẹ buổi tối. Choline là chất dinh dưỡng trong đủ đủ hỗ trợ chức năng và hoạt động của hệ thần kinh. Đu đủ cũng giàu kali, folate, vitamin C và E hữu ích với giấc ngủ. Bạn có thể chọn đu đủ vừa chín tới để nấu canh cùng với xương cho bữa tối.

Kiwi cung cấp vitamin C và serotonin, hai chất dinh dưỡng góp phần thư giãn và thoải mái vào cuối ngày. Kiwi còn chứa vitamin E cũng như kali và folate, đặc tính chống oxy hóa giúp ức chế viêm, cải thiện tình trạng thiếu folate. Ăn hai trái kiwi một giờ trước khi đi ngủ có thể ngủ nhanh và chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Anh Chi (Theo Healthline, Eating Well)
Ảnh: Anh Chi, Bảo Bảo

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh thần kinh tại đây để được bác sĩ giải đáp

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/5-trai-cay-giup-ngu-ngon-co-the-an-moi-ngay-a101575.html