5 loại quả giúp giảm mùi hơi thở

Quả cam, anh đào, chanh, táo, giàu vitamin C, nhiều nước, góp phần loại bỏ mảng bám, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng.

Quả cam giàu vitamin C giúp chống lại bệnh nướu răng bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng. Các loại quả họ cam quýt như cam, bưởi có chứa axit giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm hợp chất lưu huỳnh. Thưởng thức cam như bữa ăn nhẹ hoặc sau bữa chính có thể giúp hơi thở thơm mát. Bạn cũng có thể pha cam với nước hoặc ăn trực tiếp.

Quả chanh có tính axit, mùi mạnh, có thể át mùi hôi miệng. Ngậm một lát chanh muối hoặc chanh tươi (nếu ăn được chua) sau bữa ăn góp phần giảm mùi khó chịu. Khi uống nước chanh ấm, nước có thể tham gia vào quá trình rửa trôi mảng bám, cặn trong kẽ răng.

Dưa lưới có hàm lượng nước cao tự nhiên. Mật độ nước có thể kích thích nước bọt loại bỏ các mảnh thức ăn có thể bám vào răng. Loại quả này cũng giàu vitamin C, giúp hơi thở thơm tho hơn sau khi ăn. Vitamin C cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, làm giảm nguy cơ cảm lạnh gây nghẹt mũi và thở bằng miệng - yếu tố khiến hơi thở có mùi.

Quả táo đa năng, được sử dụng để chế biến nhiều món ăn như sốt táo, tráng miệng, salad, bánh táo. Quả táo giàu chất xơ và giòn, khi nhai có thể làm giảm sự tích tụ các mảnh thức ăn bám trong miệng. Loại quả này chứa nhiều polyphenol, có vai trò phân hủy các hợp chất gây mùi hôi miệng. Ăn táo còn làm giảm tình trạng ố răng.

Quả anh đào (cherry) giàu chất xơ, khoáng chất như canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali, vitamin, thiamin và axit pantothenic. Các hợp chất này có tác dụng khử mùi hôi do hợp chất methyl mercaptan gây ra, góp phần giảm mùi hơi thở, tạo cảm giác thơm mát sau khi ăn.

Anh Chi (Theo WebMD, Healthline)
Ảnh: Anh Chi, Quỳnh Trần

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tai mũi họng tại đây để bác sĩ giải đáp

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/5-loai-qua-giup-giam-mui-hoi-tho-a101484.html