[BCA 2024] Suzuki Jimny - Xe Chất chơi của năm

Thiết kế ấn tượng, tính cá nhân hoá cao và tầm ảnh hưởng trong giới chơi xe, Suzuki Jimny đã đã chiến thắng hạng mục “Xe Chất chơi của năm” tại Better Choice Awards 2024.

Tối 2/10, gala trao giải Better Choice Awards (BCA) 2024 chính thức diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc). Tại sự kiện này, trong hạng mục Car Choice Awards, 8 giải thưởng về ô tô đã tìm ra 8 mẫu xe xứng đáng và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Đáng chú ý trong số đó là giải “Xe Chất chơi của năm” với kết quả chung cuộc thuộc về Suzuki Jimny.

Mẫu xe

Điểm Hội đồng

Điểm bình chọn

Điểm chung cuộc (*)

Suzuki Jimny

2,43

3,0

2,772

BYD Seal

2,19

2,72

2,508

Lynk & Co 05

1,96

2,44

2,248

Lynk & Co 03

1,85

2,16

2,036

Honda Civic Type R

2,35

1,89

2,074

(*) Điểm chung cuộc = 40% Điểm Hội đồng + 60% Điểm bình chọn

[BCA 2024] Suzuki Jimny - Xe Chất chơi của năm- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thúc Hoàng Linh - Chuyên gia ô tô, nhà báo báo Hà Nội Mới - trao cúp Better Choice Awards 2024 cho ông Kotaki Kenji - Tổng Giám Đốc Suzuki Việt Nam.

"Giải thưởng Xe Chất chơi của năm dành cho Suzuki Jimny tại Car Choice Awards 2024 là một cột mốc quan trọng và đầy tự hào với Suzuki Việt Nam. Đây không chỉ là sự công nhận về thiết kế độc đáo và khả năng vận hành mạnh mẽ của Suzuki Jimny, mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, mà còn là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những mẫu xe off-road có phong cách khác biệt và chinh phục mọi địa hình.

Với giải thưởng này, chúng tôi không chỉ khẳng định vị thế của Jimny trong lòng các khách hàng mà còn củng cố thêm uy tín và sứ mệnh của Suzuki trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng, phong cách và đầy cảm hứng cho thị trường Việt Nam", Ông Kotaki Kenji - Tổng Giám Đốc Suzuki Việt Nam - phát biểu trong buổi lễ.

Nói về chiến thắng của Suzuki Jimny, PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc - một trong số thành viên Hội đồng Thẩm định chung khảo - chia sẻ: "Trong tất cả những mẫu xe tham gia hạng mục Xe Chất chơi của năm, Suzuki Jimny là một mẫu xe phong cách nhất. Vốn là một mẫu xe đến từ Nhật Bản nhưng Jimny lại mang phong cách đậm chất châu Âu. Thiết kế nhỏ nhưng mạnh mẽ và đặc biệt là khả năng cá nhân hóa cao hơn hẳn những mẫu xe còn lại trong hạng mục".

[BCA 2024] Suzuki Jimny - Xe Chất chơi của năm- Ảnh 2.

Điểm mạnh của Suzuki Jimny đến từ thiết kế đậm chất off-road, kiểu dáng hình hộp như Mercedes-Benz G-Class đi cùng tinh thần chiến binh. Ngoài ra, mẫu xe Nhật còn có tính cá nhân hóa rất cao và Suzuki Việt Nam cũng chiều lòng khách hàng Việt khi tung ra một loạt gói độ cũng như phụ kiện nâng cấp.

Với những đặc điểm nổi bật như vậy, Suzuki Jimny đã chiến thắng hạng mục “Xe Chất chơi của năm” tại Car Choice Awards (CCA) thuộc Better Choice Awards (BCA) năm nay với tổng điểm hơn 2,772. Trong đó, điểm số từ lượng bình chọn là 3,0, còn điểm từ Hội đồng thẩm định chung khảo là gần 2,43.

Xếp thứ 2 trong hạng mục “Xe Chất chơi của năm” là BYD Seal với tổng điểm 2,508. Một đại diện khác nhà Lynk & Co 05 đứng thứ 3 với tổng điểm hơn 2,248. Hai vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về Lynk & Co 03 và Honda Civic Type R.

[BCA 2024] Suzuki Jimny - Xe Chất chơi của năm- Ảnh 3.

Thứ làm nên điểm khác biệt trên Suzuki Jimny là sự đơn giản đến quen thuộc, không có chi tiết thừa hay vô nghĩa. Nóc xe được thiết kế để không gian nội thất rộng rãi hơn. Một trang bị mà Suzuki gọi là “thanh thoát nước” trên nóc xe nhằm ngăn nước nhỏ xuống người hành khách khi họ ra vào xe. Đèn hậu chuyển xuống dưới cản sau giúp cửa sau rộng hơn.

Cabin của Suzuki Jimny cũng đơn giản với màu đen cơ bản, và các nút điều khiển được thiết kế để sử dụng nhanh chóng ngay cả khi đeo găng tay, giúp giảm thiểu sự mất tập trung cho người lái. Từ hình dáng khối hộp cho đến những đường vuông vức trong cabin không chỉ đơn giản là tính thẩm mỹ độc đáo, mà có tác dụng tương tự “các đường lưới” trong máy ảnh, giúp xác định “tọa độ”, góc độ của xe so với mặt đất một cách dễ dàng hơn - điều cực kỳ cần thiết khi di chuyển off-road.

[BCA 2024] Suzuki Jimny - Xe Chất chơi của năm- Ảnh 4.

Chính vì “đơn giản”, Suzuki Jimny là một mẫu xe có tính tùy biến rất cao. Không phải ngẫu nhiên hàng loạt chủ xe “lên đời” cho chiếc xe sau khi mua về, chủ yếu nhằm phục vụ mục đích chơi camping, dã ngoại, off-road.

[BCA 2024] Suzuki Jimny - Xe Chất chơi của năm- Ảnh 5.

Dù “đơn giản” là điều Suzuki Jimny luôn hướng tới, song không vì thế mà nhà sản xuất “lơ là” trang bị những công nghệ hiện đại. Xe vẫn sở hữu loạt trang bị tiên tiến như cụm đèn LED dạng projector với khả năng tự động bật tắt, màn hình 9 inch cảm ứng kết nối Apple Carplay/Android Auto. Thông số vận hành của Jimny không quá ấn tượng nhưng bù lại xe được trang bị hệ dẫn động 2 cầu 4WD, hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết, đi kèm với các chế độ 2H, 4H và 4L.

Kết quả chung cuộc của Car Choice Awards 2024 thuộc BCA 2024 bao gồm:

Xe dẫn đầu xu hướng: VinFast VF 7

Xe quốc dân cho người mới: VinFast VF 6

Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại: VinFast VF 7

Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình: Honda CR-V

Xe sang tiêu biểu cho gia đình: Volvo XC90

Xe Chất chơi của năm: Suzuki Jimny

Thương hiệu xe mới tiêu biểu: Skoda

Xe năng lượng Xanh tiên phong: VinFast VF 6

Better Choice Awards là giải thưởng tôn vinh, đề cao giá trị Đổi mới sáng tạo phục vụ lợi ích thiết thực của người tiêu dùng, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phối hợp tổ chức cùng Công ty cổ phần VCCorp, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Better Choice Awards có 3 hệ thống giải thưởng lớn bao gồm: Smart Choice Awards, Car Choice Awards và Innovative Choice Awards.

Lễ trao giải còn là nơi kết nối và tổ chức những hoạt động ý nghĩa dành cho người dùng, các nhà sản xuất, từ đó khai thác tối đa điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ đồng hành. Trong đêm Gala, có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo Bộ, Ban ngành quan trọng.

[BCA 2024] Suzuki Jimny - Xe Chất chơi của năm- Ảnh 6.

Theo Bảo Lâm

#urlSourceCafebiz{ display: block!important; } .link-source-wrapper { width: auto; display: block; box-sizing: border-box; float: right; position: relative; padding-top: 15px; text-align: left; margin-bottom: 10px; } .link-source-wrapper .link-source-name { font: normal 12px/14px Arial; } .link-source-name { color: #888; box-sizing: border-box; background: #F2F2F2; border-radius: 100px; padding: 9px 11px; display: block; } .link-source-wrapper .link-source-name * { font-family: arial; font-size: 12px; line-height: normal; } .link-source-name span { color: #444; font-weight: bold; font-size: 12px; } .link-source-name span.btn-copy-link-source { margin-left: 10px; opacity: .5; } span.btn-copy-link-source { float: right; cursor: pointer; } span.btn-copy-link-source svg { position: relative; top: 1px; } .link-source-wrapper .link-source-name span.btn-copy-link-source i { color: #444; } .link-source-wrapper span.btn-copy-link-source i { font: normal 10px/11px Arial; color: #fff; } .link-source-wrapper.active .link-source-detail { display: block; } .link-source-wrapper .link-source-detail, .link-source-wrapper .link-source-detail * { font-family: arial; line-height: normal; } .link-source-detail { bottom: 50px; } .link-source-detail { display: none; background: rgba(0,0,0,0.9); border-radius: 6px; width: 300px; max-width: 300px; position: absolute; right: 0; bottom: 45px; padding: 10px 12px; z-index: 9999; } span.link-source-detail-title { color: rgba(255,255,255,0.8); font: normal 10px/11px Arial; } .btn-copy-link-source.btncopy { border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; padding: 1px 5px; line-height: 12px; pointer-events: none; opacity: .5; margin-bottom: 5px; } .link-source-full { padding: 5px; border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; } .link-source-full { font: normal 12px/14px Arial; color: #fff; display: block; margin-top: 5px; word-break: break-word; } .link-source-detail .arrow-down { width: 0; height: 0; border-left: 10px solid transparent; border-right: 10px solid transparent; border-top: 10px solid rgba(0,0,0,0.9); position: absolute; bottom: -10px; right: 16px; } .link-source-detail.copy .btn-copy-link-source.btncopy { pointer-events: unset; opacity: 1; } .link-source-full.active { background: #aaa; }

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/bca-2024-suzuki-jimny-xe-chat-choi-cua-nam-a101368.html