[Trên Ghế 22] ‘Không nên mua Kia Carnival nếu chỉ đi phố, thi thoảng về quê’

Chủ kênh YouTube Xem xe Analytics, anh Nguyễn Viết Thành nhận định Kia Carnival dành cho những người cần sự rộng rãi, thường xuyên di chuyển đường dài và ưu tiên sự tiết kiệm, nhất là các doanh nghiệp lữ hành.

 

[Trên Ghế 22] ‘Không nên mua Kia Carnival nếu chỉ đi phố, thi thoảng về quê’- Ảnh 1.

Dưới đây là phần trao đổi giữa host Đăng Việt và anh Nguyễn Viết Thành, chủ kênh YouTube Xem xe Analytics về chủ đề: Kia Carnival hợp với ai?

Kia Carnival bản cập nhật đã ra mắt vào tháng 9/2024 với nhiều kỳ vọng. Anh đánh giá thế nào về những thay đổi và nâng cấp của mẫu xe này?

Tôi nhận thấy Kia Carnival 2024 không có nhiều thay đổi so với trước.

Thay đổi chủ yếu tập trung vào phần đầu xe khi lưới tản nhiệt được làm rộng hơn. Phần đầu của Carnival mới có nhiều điểm giống với mẫu Sonet. Giờ đây, Carnival cho tôi cảm giác của một mẫu SUV hơn là MPV như trước đây.

Theo anh, với những thay đổi đó, khách hàng thực sự của Kia Carnival là ai?

Để trả lời câu hỏi này, tôi sử dụng phương pháp loại trừ, trả lời câu hỏi: Ai không nên mua mẫu xe này?

Với tôi, tập khách hàng không nên mua Kia Carnival là những người thường xuyên di chuyển trong phố. Vì, mẫu xe này có kích thước lớn, trục cơ sở dài hơn 3m, chiều dài tổng thể hơn 5m. Điều này thực sự gây nhiều khó khăn khi di chuyển nhiều trong phố.

Những người thường xuyên sử dụng xe để đưa đón con đi học cũng không nên mua chiếc xe này. Không gian nội thất quá rộng nếu so với những bạn nhỏ đang đi học, tôi thấy điều này thừa thãi không cần thiết. Nhiều lần đưa con đi học, tôi thường thấy một chủ xe Carnival đã rất vất vả mỗi lần phải xoay sở ở khu vực cổng trường vốn đông đúc và nhiều trẻ em.

[Trên Ghế 22] ‘Không nên mua Kia Carnival nếu chỉ đi phố, thi thoảng về quê’- Ảnh 2.

Quay lại câu hỏi, tôi sẽ phân tích ai là đối tượng phù hợp để sử dụng Kia Carnival. Đây là một mẫu MPV có khoang nội thất rộng, tôi cảm thấy rất thoải mái khi ngồi vào. Vì thế, Carnival sẽ rất phù hợp với các công ty cần xe chở đối tác, giúp tạo ấn tượng tương đối tốt với đối tác.

Tiếp theo, những người thường xuyên di chuyển đường dài cũng nên mua Kia Carnival.

Ngoài ra, Kia Carnival có khoảng sáng gầm chỉ 172mm và trục cơ sở dài hơn 3m nên góc vượt đỉnh dốc không lớn. Vì thế, mẫu xe này sẽ không phù hợp nếu di chuyển trên các cung đường khó hay đi camping.

Tựu trung lại, Kia Carnival phù hợp với nhóm khách hàng cần sự rộng rãi, thường xuyên di chuyển quãng đường xa và ưu tiên sự tiết kiệm vì xe sử dụng máy dầu.

[Trên Ghế 22] ‘Không nên mua Kia Carnival nếu chỉ đi phố, thi thoảng về quê’- Ảnh 3.

Tôi thường xuyên đi làm với cung đường thoáng đãng, cuối tuần về quê cách Hà Nội 30km. Như vậy có phải là khách hàng phù hợp của Kia Carnival hay không, thưa anh?

Nếu anh sử dụng để đi về quê trên cung đường không quá xấu, tôi cho rằng Kia Carnival hoàn toàn đáp ứng tốt.

Tuy nhiên, nếu nhu cầu thực tế thường xuyên để đi làm tại Hà Nội, mỗi tháng về quê 1-2 lần, anh nên lựa chọn một mẫu xe có thể dung hòa được cả 2 nhu cầu này. Tôi cho rằng, nhu cầu của anh không cần một chiếc xe quá lớn như Carnival này. Thay vào đó, anh có thể chọn một mẫu CUV hạng C. Những mẫu xe đó hoàn toàn đủ không gian để chở các đồ dùng trẻ em như xe đẩy, quần áo… hoặc có thể chở theo một số nông sản quê hương khi quay lại thành phố.

[Trên Ghế 22] ‘Không nên mua Kia Carnival nếu chỉ đi phố, thi thoảng về quê’- Ảnh 4.

Thị trường hiện nay, Kia Carnival không có một đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Thời gian gần đây, một mẫu MPV khác là Volkswagen Viloran đang trở thành một “hiện tượng” khi có doanh số khá tốt. Vậy đây có phải đối thủ của Carnival hay không?

Đầu tiên, giá bán của Volkswagen Viloran đang ở mức trên 2 tỷ đồng. Con số này chênh lệch khá lớn so với Kia Carnival. Vì thế, tập khách hàng của hai mẫu xe này khác nhau rất nhiều. Tôi cho rằng, những người chọn xe Đức có nhu cầu và khả năng tài chính rất khác so với những người mua xe Hàn Quốc, Nhật Bản.

Thứ hai, Volkswagen Viloran sử dụng máy xăng 2.0L. Trong khi đó, Kia Carnival sử dụng máy dầu 2.2L. Đây cũng là lý do mà tập khách hàng sử dụng hai mẫu xe này rất khác nhau.

Vì thế, tôi đánh giá Volkswagen Viloran chỉ là “hiện tượng” trong phân khúc của mình, không ảnh hưởng đến sức bán hàng của Kia Carnival.

[Trên Ghế 22] ‘Không nên mua Kia Carnival nếu chỉ đi phố, thi thoảng về quê’- Ảnh 5.

Trước đó, Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt mà không có tùy chọn động cơ hybrid và Kia Carnival cũng vậy. Anh nhận định gì về điều này?

Tôi cho rằng Hyundai Santa Fe không có động cơ hybrid là một sự thiếu sót. Hy vọng rằng, hãng xe Hàn sẽ sớm bổ sung thêm các phiên bản hybrid cho thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đối với Kia Carnival, tôi có nhìn nhận khác. Các mẫu xe hybrid chủ yếu phục vụ cho các khách hàng cá nhân, ít doanh nghiệp mua xe hybrid. Trong khi đó, một lượng lớn khách hàng mua Carnival để kinh doanh dịch vụ lữ hành, cho thuê phục vụ đưa đón khách cao cấp… Vì thế, việc mẫu xe này không có tùy chọn động cơ hybrid không phải điều gì quá lớn.

Cảm ơn anh vì những chia sẻ này.


Chương trình Trên Ghế được phối hợp thực hiện bởi Đài Truyền Hình TP Hồ Chí Minh & Công ty Cổ Phần VCCorp; đơn vị hợp tác thực hiện AutoPro; đơn vị khai thác thương mại AdWheel; đơn vị đồng hành Giovanni.

 

Thùy Trag

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/tren-ghe-22-khong-nen-mua-kia-carnival-neu-chi-di-pho-thi-thoang-ve-que-a101364.html