5 món tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Cá hồi, bông cải xanh, nho, tỏi, hạt hướng dương, có tác dụng giải độc gan, giảm viêm, cải thiện gan nhiễm mỡ không do rượu.

Nho đỏ chứa resveratrol giúp giải độc gan, kiểm soát tình trạng viêm. Chất chống oxy hóa này cũng có thể kích thích gan sản xuất hợp chất giải độc glutathione tự thân, đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo gan, cải thiện sức khỏe gan.

Cá hồi giàu axit béo omega-3 lành mạnh. Người bệnh gan nhiễm mỡ thường có tình trạng kháng insulin (cơ thể tạo ra insulin nhưng không thể sử dụng tốt). Chất béo lành mạnh từ cá hồi có thể giúp cơ thể sử dụng insulin tốt hơn, thúc đẩy hấp thụ glucose, giảm tích tụ chất béo. Axit béo omega-3 còn có nhiều trong cá mòi, dầu cá, dầu thực vật.

Tỏi không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ ở người bị gan nhiễm mỡ không do rượu. Người bệnh có thể ăn tỏi sống, nếu không quen với mùi khó chịu này nên thử dùng trong các món xào, hầm.

Bông cải xanh chứa hợp chất nitrat và polyphenol góp phần giảm tích tụ mỡ, chống lại bệnh gan nhiễm mỡ. Chúng hỗ trợ ngăn ngừa tổn thương gan, cải thiện tình trạng viêm do mỡ trong gan. Hợp chất này cũng có nhiều trong các loại rau lá xanh khác như rau bina, xà lách, cải xoong.

Hạt hướng dương rất giàu vitamin E - chất chống oxy hóa thường được sử dụng điều trị gan nhiễm mỡ không do rượu. Một khẩu phần 100 g hạt hướng dương có khoảng 20 mg vitamin E. Loại hạt này còn giàu chất xơ, góp phần thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác no và giảm thèm ăn, giúp duy trì cân nặng phù hợp.

Anh Chi (Theo Healthline)
Ảnh: Ảnh Chi, Bùi Thủy

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/5-mon-tot-cho-nguoi-benh-gan-nhiem-mo-a101359.html