Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT: "Học sinh, sinh viên và các học viên của chúng tôi ở mọi cấp học đều được quyền sử dụng các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo"

Cũng theo ông Hoàng Nam Tiến, ít nhất là trong 5-6 năm nữa, năm nào chúng ta cũng phải nhắc lại về AI.

Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT: "Học sinh, sinh viên và các học viên của chúng tôi ở mọi cấp học đều được quyền sử dụng các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo"- Ảnh 1.

Lễ trao giải Better Choice Awards 2024 chính thức diễn ra trong tối ngày hôm nay 2/10 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC). Đây cũng là lần tổ chức thứ 2 sau thành công vang dội của năm ngoái, với sự tổ chức của NIC phối hợp cùng Công ty Cổ phần VCCorp vinh danh những đổi mới sáng tạo trên nhiều lĩnh vực, từ sản phẩm công nghệ, xe hơi, ứng dụng, dịch vụ tiêu dùng, ngân hàng và các thương hiệu liên quan.

Sau hơn 2 tuần bình chọn và nhận về hàng trăm ngàn lượt vote, Better Choice Awards 2024 đã chính thức đóng cổng bình chọn vào cuối ngày 25/9 vừa qua, và hôm nay những cái tên chiến thắng các hạng mục giải thưởng sẽ được chính thức công bố chỉ trong vài phút tới khi sự kiện Gala diễn ra.

Và tất nhiên, sự thành công của Better Choice Awards không thể thiếu vắng những đánh giá khắt khe của 26 chuyên gia thuộc Hội đồng thẩm định, là những người "cầm cân nảy mực" để thứ hạng của các đề cử luôn nhận được kết quả công bằng nhất, tổng hòa nhất giữa bình chọn của người dùng và điểm số của chuyên gia.

Là 1 trong 26 chuyên gia thuộc Hội đồng thẩm định Better Choice Awards năm nay, ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT - cũng đã xuất hiện tại đêm Gala trao giải. Chúng tôi đã có một buổi gặp gỡ và chia sẻ ngắn với ông ngay tại khu vực thảm đỏ về những câu chuyện liên quan đến Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện nay, hai chữ mà có lẽ được nhắc đến nhiều nhất trong năm nay.

Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT: "Học sinh, sinh viên và các học viên của chúng tôi ở mọi cấp học đều được quyền sử dụng các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo"- Ảnh 2.

Với tinh thần đề cao yếu tố đổi mới sáng tạo, chúng ta không thể không nhắc đến sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo trong năm nay. AI đã và đang thâm nhập vào mọi lĩnh vực của đời sống, từ y tế, giáo dục, đến công nghiệp và dịch vụ. Những tiến bộ trong AI không chỉ mang lại những giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển bền vững và toàn diện.

"Tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, ít nhất là trong 5-6 năm nữa, năm nào chúng ta cũng phải nhắc lại về AI. AI bây giờ trở thành 1 điểm đột phá, nó không phải chỉ là trend nữa và thực sự nó làm thay đổi xã hội, thế giới này và thay đổi tương lai thế giới" , ông Hoàng Nam Tiến khẳng định.

Cũng vì mức độ "thâm nhập" vào mọi ngóc ngách đời sống của chúng ta, AI đã được ban tổ chức Better Choice Awards đưa vào 2 hạng mục giải thưởng năm nay, bao gồm Thiết bị công nghệ đột phá nhờ AI, hay như Thương hiệu tiên phong ứng dụng AI trong tiêu dùng, nơi có rất nhiều cái tên được ứng cử và sẽ được tôn vinh ngay trong đêm nay.

Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT: "Học sinh, sinh viên và các học viên của chúng tôi ở mọi cấp học đều được quyền sử dụng các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo"- Ảnh 3.

Liên quan đến các hạng mục giải thưởng, ông Hoàng Nam Tiến cũng đã gửi đến những lời đóng góp vô cùng quý giá. Theo ông, Ban tổ chức "nên tổ chức thêm một nhóm giải thưởng dành riêng cho Trí tuệ nhân tạo, chẳng hạn như vinh danh đến các Nghiên cứu về AI".

Cần thiết bổ sung việc giảng dạy AI trong trường lớp

Cũng như ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ về sự quan trọng của AI, nên chăng nó cần được đưa vào chương trình giảng dạy tại các trường học. AI không chỉ là một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ công việc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cá nhân và đóng góp tích cực cho xã hội. Việc trang bị kiến thức về AI từ sớm sẽ giúp học sinh, sinh viên có được hành trang vững chắc, sẵn sàng đối mặt với những thách thức và nắm bắt cơ hội trong tương lai.

Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT: "Học sinh, sinh viên và các học viên của chúng tôi ở mọi cấp học đều được quyền sử dụng các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo"- Ảnh 4.

Trong tháng 3 vừa qua, trường Đại học FPT đã triển khai chương trình "Ứng dụng AI trong việc giảng dạy tại trường THPT" nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy của hơn 10.000 giáo viên trên toàn quốc. Được biết, các khóa học trong chương trình "Ứng dụng AI trong việc giảng dạy tại trường THPT" có nội dung đa dạng. Ngoài các thông tin về bối cảnh hiện tại và các công cụ AI, buổi học tập trung sâu hơn vào phần thực hành. Qua đó, các thầy cô có thể nắm bắt và sử dụng thành thạo công cụ, ứng dụng vào trong công việc giảng dạy của các giáo viên.

Bổ sung về việc giảng dạy AI trong trường lớp, ông Hoàng Nam Tiến cho biết, "Thầy Lê Trường Tùng, Chủ tịch Đại học FPT đã tuyên bố rằng năm 2024 là năm đầu tiên mà mọi cấp học của FPT, tức là từ lớp 1 đến lớp 12, các khối Cao đẳng, khối Trung cấp, khối Đại học, và kể cả sau Đại học, đều được yêu cầu đưa Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào cả ba việc: Giảng dạy, Học và Nghiên cứu."

"Mọi học sinh, sinh viên và các học viên của chúng tôi ở các cấp học đều được quyền sử dụng các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo. Theo đó, nhà trường và giảng viên phải thay đổi cách giảng dạy, học sinh, sinh viên và học viên cũng phải thay đổi cách học."

Xin cảm ơn những chia sẻ quý giá của ông.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/pho-chu-tich-hoi-dong-truong-dai-hoc-fpt-hoc-sinh-sinh-vien-va-cac-hoc-vien-cua-chung-toi-o-moi-cap-hoc-deu-duoc-quyen-su-dung-cac-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-a101224.html