5 loại trà hỗ trợ làm sạch ruột

Các loại trà thảo dược như bạc hà, gừng, nghệ, thì là, quế có tác dụng giảm viêm, đầy hơi, góp phần làm sạch đường ruột.

Trà gừng: Gingerol là thành phần tự nhiên của củ gừng, có lợi cho nhu động ruột. Uống trà gừng thường xuyên có thể giảm triệu chứng viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, đầy hơi, táo bón cũng như các tình trạng khác liên quan đến viêm ruột mạn tính. Dùng đồ uống này vào buổi sáng, lúc bụng đói còn hỗ trợ loại bỏ độc tố khỏi dạ dày.

Trà tắc: Vitamin C và các hợp chất thực vật trong trái tắc (quất) giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại nhiễm trùng. Vitamin này cũng hoạt động như chất làm sạch ruột tự nhiên. Ưu tiên uống khi bụng đói để các hợp chất trong trà tắc tương tác dễ dàng hơn với niêm mạc ruột.

Trà quế: Quế là thảo mộc có tác động tích cực đến đường ruột bằng cách hỗ trợ sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn có lợi, đồng thời làm giảm viêm do vi khuẩn xấu. Uống trà quế còn có tác dụng thải độc, làm sạch các vấn đề về dạ dày. Loại trà này chứa chất chống oxy hóa, đem đến nhiều lợi ích khác như cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm đau bụng kinh nguyệt…

Trà nghệ, thì là: Nghệ kích thích tiết enzyme tiêu hóa, còn hạt thì là có công dụng thư giãn các cơ trong đường tiêu hóa, giảm đầy hơi. Đồ uống từ hai loại thảo mộc này góp phần thông tắc ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa. Uống trà này điều độ hỗ trợ đẩy lùi căng thẳng, thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn, cả hai đều cần thiết để duy trì sức khỏe đường ruột.

Trà bạc hà: Giàu chất dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thức uống này làm từ lá bạc hà, có chứa tinh dầu cùng các chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Trà bạc hà hỗ trợ tiêu hóa, giảm các vấn đề phổ biến về dạ dày như khó tiêu, đầy hơi và trào ngược axit. Nó cũng tăng cảm giác thèm ăn, làm dịu tâm trí và làm mát cơ thể.

Bảo Bảo (Theo Times of India)
Ảnh: Bảo Bảo

Lý do nên hạn chế uống nước cam lúc bụng đói Cách uống cà phê có lợi cho tiêu hóa 5 đồ uống dễ gây đầy bụng

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/5-loai-tra-ho-tro-lam-sach-ruot-a101175.html