Chạm miền ký ức với Phú Quang - Tình yêu ở lại

Chuỗi sự kiện Hà Nội – Chạm miền ký ức sẽ có rất nhiều hoạt động của Hà Nội xưa và nay. Một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô là đêm nhạc Phú Quang - Tình yêu ở lại.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Tp.Hà Nội sẽ tổ chức 51 chương trình, sự kiện để chào đón dịp lễ ý nghĩa này. Một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện Hà Nội – Chạm miền ký ức.

Chuỗi sự kiện Hà Nội – Chạm miền ký ức sẽ có rất nhiều hoạt động của Hà Nội xưa và nay. Đó là những ý tưởng để tạo nên sự "chạm" thật khẽ của mỗi vị khách ghé qua dành cho Hà Nội. Chuỗi chương trình là sự đan xen giữa thời gian, không gian, văn hóa nghệ thuật và hiện thực. Đó là những trò chơi ký ức, những khu vực ẩm thực Hà Nội xưa và đặc biệt là thăm quan Nhà Hát Lớn – thánh đường nghệ thuật đương đại của Thủ đô Hà Nội, cùng 2 đêm nhạc Phú Quang – Tình yêu ở lại.

Đêm nhạc Phú Quang – Tình yêu ở lại sẽ kết nối khán giả bằng âm nhạc của nghệ sĩ được mệnh danh là "Nhạc sĩ của Hà Nội và những bản tình ca".

Chạm miền ký ức với đêm nhạc

Giám đốc âm nhạc Giáng Son chia sẻ về chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".

Nói về việc lựa chọn ca sĩ tham gia đêm nhạc Phú Quang – Tình yêu ở lại, Giám đốc âm nhạc Giáng Son cho biết: "NSND Tấn Minh đã định hình tên tuổi khi hát nhạc Phú Quang. Nhưng với Khánh Linh hay Hồ Quỳnh Hương, những người chưa hoặc ít hát nhạc Phú Quang cũng sẽ có cách "cảm" và sự sáng tạo khác nhau, mang đến sự đa dạng trong cách thể hiện âm nhạc của ông.

Với những ca sĩ tên tuổi và những bản phối đầy tinh tế của nhạc sĩ Lưu Hà An, các khán giả sẽ không phải hối tiếc khi đến với đêm nhạc Phú Quang. Chúng tôi chọn chủ đề là Tình yêu ở lại, đó là tình yêu con người, tình yêu đôi lứa, tình yêu Hà Nội. Các bài hát đều được phối khí mới mẻ tạo cảm xúc cho cả ca sĩ thể hiện và khán giả".

Chạm miền ký ức với đêm nhạc

Ca sỹ Tấn Minh là giọng ca gắn liền với âm nhạc của nhạc sỹ Phú Quang.

Hai đêm nhạc này sẽ là điểm nhấn đặc sắc của chương trình Hà Nội - Chạm miền ký ức diễn ra từ 5-31/10/2024.

Tại Vườn Âm Nhạc – Nhà Hát Lớn Hà Nội, Hà Nội – Chạm miền ký ức sẽ là một món quà không chỉ dành riêng cho người dân Thủ đô mà còn là cơ hội để du khách có thể hiểu hơn về một Hà Nội với hoài niệm lịch sử nhân kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

"Hà Nội – Chạm miền ký ức" là Hành trình khám phá Hà Nội xưa qua từng giác quan. 6 điểm "Chạm" đưa bạn tới từng góc nhỏ Hà Nội xưa gồm: Toa tàu ký ức; Phiên chợ ký ức; Trò chơi ký ức; Khoảng sân ký ức; Triển lãm ký ức Hà Nội và Con đường tơ lụa. Chương trình khai mạc ngày 05/10 kéo dài đến hết ngày 31/10/2024.

Hương Giang (t/h)

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/cham-mien-ky-uc-voi-phu-quang-tinh-yeu-o-lai-a101159.html