Đưa hát bội đến với Lễ hội múa mặt nạ quốc tế ở Hàn Quốc

Ngày 1/10, theo đại diện thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, đoàn đại biểu và nghệ thuật thành phố Hội An đã có mặt tại Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong, Hàn Quốc.

Thành phố Andong thuộc tỉnh Gyeongsangbuk, nổi tiếng là cái nôi văn hóa và nhân văn của Hàn Quốc, còn được biết đến với Di sản văn hóa thế giới của UNESCO là Làng văn hóa Hahoe và Điệu múa mặt nạ cổ truyền. 

Theo đó, lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong không chỉ tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống xứ Kim chi mà còn là nơi hội tụ của các đội nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới.

Đoàn đại biểu và đoàn nghệ thuật thành phố Hội An tham gia Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong.

Đoàn đại biểu và đoàn nghệ thuật thành phố Hội An tham gia Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong.

Năm 2024, lễ hội thu hút 34 đội nghệ thuật đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Nhật Bản, Peru, Ấn Độ, Sir Lanka, Indonesia, Việt Nam...

Sau lần đầu tiên tham gia vào năm 2017, đội nghệ thuật thành phố Hội An trở lại với nhiều tiết mục ấn tượng, mang đến giá trị văn hóa và lịch sử đặc sắc của vùng đất bên dòng sông Hoài.

Các tiết mục biểu diễn như múa dân gian, trình diễn nhạc cụ dân tộc, và dân ca bài chòi đã thu hút đông đảo công chúng Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Đặc biệt, tiết mục hát bội mang chủ đề "Ngũ hành phương Đông" được dàn dựng công phu, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, thể hiện sâu sắc triết lý văn hóa Á Đông.

Đưa hát bội đến với Lễ hội múa mặt nạ quốc tế ở Hàn Quốc- Ảnh 2.

Một tiết mục của chủ nhà Hàn Quốc tại Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong.

Tham gia lễ hội không chỉ là cơ hội để các nghệ sĩ Hội An giao lưu, học hỏi kinh nghiệm mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Hội An như một điểm đến văn hóa, du lịch hấp dẫn. 

Người gìn giữ nghệ thuật hát bội có từ 100 nămNgười gìn giữ nghệ thuật hát bội có từ 100 nămĐỌC NGAY

Sự kiện này cũng phản ánh nỗ lực của Hội An trong việc bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật dân gian, đồng thời khẳng định vai trò của thành phố trong Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/dua-hat-boi-den-voi-le-hoi-mua-mat-na-quoc-te-o-han-quoc-a101111.html