Bất ngờ với giá chiếc ô tô điện đắt nhất Việt Nam: Mua được hàng chục xe Vios, đủ để lập một hãng taxi

Chiếc ô tô điện đắt nhất Việt Nam mới đây được bắt gặp ra biển trắng trên đường phố TP.HCM.

Bất ngờ với giá chiếc ô tô điện đắt nhất Việt Nam: Mua được hàng chục xe Vios, đủ để lập một hãng taxi- Ảnh 1.

Chiếc Rolls-Royce Spectre ra biển trắng tại TP.HCM. Ảnh: Tiến Đạt / Siêu Xe Việt Nam

Mới đây, một chiếc Rolls-Royce Spectre đã được bắt gặp mang biển số dân sự trên đường phố TP.HCM. Đây là mẫu xe điện siêu sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh quốc, có giá bán đắt nhất Việt Nam.

Rolls-Royce Spectre ra mắt Việt Nam hồi giữa tháng 1. Chiếc xe tại sự kiện ra mắt có cấu hình giống với chiếc xe mới được bắt gặp trên đường phố Việt Nam. Rolls-Royce Spectre có giá bán chính hãng tại Việt Nam từ 17,99 tỷ đồng. Mức giá này biến Rolls-Royce Spectre đứng đầu bảng danh sách những mẫu xe thuần điện hạng sang, đồng thời trở thành mẫu xe điện có giá bán đắt nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, giá thực tế của những chiếc xe Rolls-Royce thường cao hơn.

Bất ngờ với giá chiếc ô tô điện đắt nhất Việt Nam: Mua được hàng chục xe Vios, đủ để lập một hãng taxi- Ảnh 2.

Chiếc Rolls-Royce Spectre tại buổi ra mắt thị trường Việt Nam có giá lên tới 25,5 tỷ đồng. Ảnh: Rolls-Royce

Đó là bởi chủ xe Rolls-Royce hầu hết đều đặt hàng thêm các chi tiết thửa riêng mang tính cá nhân, khiến giá xe tăng lên nhiều. Nếu chiếc xe trong bài cũng là chiếc xe xuất hiện tại sự kiện ra mắt, chiếc xe này có giá bán lên tới 25,5 tỷ đồng khi trang bị nhiều chi tiết tăng thêm ở nội thất và màu ngoại thất đặc sắc.

Để dễ hình dung, số tiền chủ nhân bỏ ra để sở hữu chiếc xe này tương đương với khoảng 51 chiếc xe Toyota Vios - số lượng đủ để lập một hãng taxi tại Hà Nội hoặc TP.HCM.

Bất ngờ với giá chiếc ô tô điện đắt nhất Việt Nam: Mua được hàng chục xe Vios, đủ để lập một hãng taxi- Ảnh 3.

Nội thất xe chủ yếu được bọc bằng da cao cấp xen lẫn các chi tiết kim loại mạ crôm. Nhựa gần như không xuất hiện trong cabin xe. Ảnh: Rolls-Royce

Bỏ ra một khoản tiền lớn cho chiếc xe, chủ nhân nhận về một phương tiện siêu sang mang lại những trải nghiệm hiếm thấy trên những chiếc xe khác.

Rolls-Royce sử dụng da cao cấp bọc gần như toàn bộ các chi tiết tại cabin Spectre. Xen lẫn giữa các chi tiết bọc ra là các chi tiết kim loại mạ crôm sáng bóng. Tùy theo sở thích, chủ nhân có thể yêu cầu sử dụng thêm các chi tiết bằng gỗ tự nhiên cao cấp.

Spectre là mẫu xe đầu tiên của Rolls-Royce được mở rộng phần trần sao xuống cả hai bên cửa xe.

Bất ngờ với giá chiếc ô tô điện đắt nhất Việt Nam: Mua được hàng chục xe Vios, đủ để lập một hãng taxi- Ảnh 4.

Theo ước tính, trung bình chủ xe Rolls-Royce chỉ đi hơn 5.000km/năm; với quãng đường tối đa của Spectre, chủ nhân chỉ sạc xe khoảng 10 lần/năm. Ảnh: Rolls-Royce

Mẫu xe coupe hai cửa này trang bị pack pin có dung lượng 102 kWh, đủ giúp xe đi được tới 530km mỗi lần sạc. Đây là con số khá ấn tượng khi cân nhắc đến trọng lượng gần 3 tấn, kèm mô tơ đôi 577 mã lực / 900 Nm.

Sử dụng mô tơ điện dường như là một điều rất phù hợp với định hướng của Rolls-Royce, bởi mô tơ điện có độ ồn nhỏ hơn so với động cơ đốt trong, càng khiến trải nghiệm dùng xe tăng lên. Rolls-Royce cho biết rằng mỗi chiếc Spectre có tới 180kg vật liệu cách âm.

Trong một trải nghiệm thực tế do kênh Throttle House thực hiện, người trải nghiệm đã đỗ xe sát một ban nhạc đang chơi trên đường phố; khác biệt khi cửa sổ xe đóng và mở là rất lớn, cho thấy khả năng cách âm tuyệt vời của chiếc xe.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/bat-ngo-voi-gia-chiec-o-to-dien-dat-nhat-viet-nam-mua-duoc-hang-chuc-xe-vios-du-de-lap-mot-hang-taxi-a101108.html