Lệ Quyên 1m63, con trai 13 tuổi đã 1m7, biết chiều cao của chồng cũ Đức Huy càng “hoang mang”

“Nữ hoàng phòng trà” cho biết con trai có thể đạt 1m8 trong tương lai.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu khoa học, độ tuổi dậy thì là giai đoạn mà trẻ phát triển chiều cao tốt nhất. Nếu bố mẹ muốn cải thiện chiều cao cho con thì đừng bao giờ bỏ qua khoảng thời gian này, thay vào đó cần tạo điều kiện tối đa để trẻ có sức bật mạnh mẽ nhất.

Trong các “cậu ấm” nhà sao Việt, con trai Lệ Quyên gây bất ngờ khi ngoại hình trổ mã cao lớn ở tuổi dậy thì. Theo đó, Lệ Quyên cao 1m63, chồng cũ Đức Huy khoảng 1m7, tuy nhiên quý tử nhà nữ ca sĩ đã đạt ngưỡng 1m7 dù chỉ mới 13 tuổi. Nhiều người "hoang mang" vì sao con trai Lệ Quyên mới 13 tuổi đã cao hơn bố mẹ? Thực tế, đây là trường hợp chứng minh, chiều cao của con cái không phụ thuộc 100% vào gen di truyền mà còn đến từ cách nuôi dạy, chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập.

Lệ Quyên đi giày 10 phân vẫn lép vế trước cậu quý tử.

Lệ Quyên đi giày 10 phân vẫn "lép vế" trước cậu quý tử.  

Hình chụp bé Bo trước đây, thời điểm hiện tại nhóc tỳ đã cao ngang ngửa và sắp vượt bố.

Hình chụp bé Bo trước đây, thời điểm hiện tại nhóc tỳ đã cao ngang ngửa và sắp vượt bố.

Lệ Quyên 1m63, con trai 13 tuổi đã 1m7, biết chiều cao của chồng cũ Đức Huy càng “hoang mang” - 3

Nói về vấn đề này, Lệ Quyên từng tự hào cho biết con trai trong tương lai có thể cao 1m8, vì ở độ tuổi dậy thì Kỳ Anh đang phát triển vượt bậc, lớn rất nhanh. Hơn nữa, “cậu cả” còn rất tích cực tham gia các bộ môn thể thao như đánh golf, bóng rổ,...

Lệ Quyên luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sở thích của quý tử. Cô không ngần ngại sắp xếp thời gian để theo dõi những trận đấu bóng rổ mà bé Kỳ Anh tham gia, dù cả khi công việc vô cùng bận rộn. 

Con trai Lệ Quyên rất thích chơi môn thể thao bóng rổ.

Con trai Lệ Quyên rất thích chơi môn thể thao bóng rổ.

Ngay từ nhỏ, Kỳ Anh đã sở hữu ngoại hình nổi bật, thừa hưởng nhiều nét đẹp từ cả bố và mẹ. Cậu bé có gương mặt khôi ngô, tuấn tú, phong thái cực kỳ ra dáng “thiếu gia” nhà hào môn. Càng lớn, Kỳ Anh càng "trổ mã" điển trai.

Lệ Quyên thỉnh thoảng vẫn đăng tải những hình ảnh cùng con trai trên trang cá nhân, mỗi lần Kỳ Anh đọ dáng bên mẹ là chiều cao “ăn đứt”, thậm chí còn “chấp” mẹ mang cả giày 10 phân. Chia sẻ về con trai, Lệ Quyên cho biết Kỳ Anh dù được “sinh ra ở vạch đích” nhưng tính cách hiền lành, tinh tế và tình cảm với bố mẹ chứ không tỏ ra kiêu căng hay cao ngạo.

Cậu cả nhà nữ ca sĩ càng lớn càng điển trai.

"Cậu cả" nhà nữ ca sĩ càng lớn càng điển trai.

Những ai theo dõi “nữ hoàng phòng trà” và con trai, có lẽ cũng không khỏi trầm trồ, thậm chí là ganh tỵ với Kỳ Anh khi cậu nhóc có cuộc sống xa hoa, giàu có chuẩn “hoàng tử nhí”. Cả bố và mẹ đều sở hữu khối tài sản “khủng” nên Kỳ Anh nhận được nhiều ưu ái đặc biệt từ gia đình, điều mà mọi đứa trẻ đều mong muốn có được. 

Kỳ Anh có cuộc sống sung sướng, chuẩn richkid từ bé.

Kỳ Anh có cuộc sống sung sướng, chuẩn "richkid" từ bé.

Không chỉ riêng con trai Lệ Quyên mà mọi đứa trẻ khác đều có thể phát triển chiều cao tốt nếu như được bố mẹ cung cấp môi trường chất lượng để khôn lớn, đặc biệt là khi trẻ bước vào "độ tuổi vàng" dậy thì.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nếu muốn trẻ phát triển chiều cao ấn tượng, bố mẹ tuyệt đối đừng bỏ qua các "giai đoạn vàng" này để đầu tư cho con:

"Thời điểm vàng" để bố mẹ hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao tối đa sẽ gồm có 2 giai đoạn. Trong giai đoạn này, cơ thể của trẻ đang phát triển mạnh mẽ và có khả năng tăng chiều cao nhanh chóng. Đặc biệt, giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi và từ 8 đến 14 tuổi được coi là quan trọng nhất.

Trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi, việc cung cấp một chế độ ăn uống cân đối, giàu dinh dưỡng và đảm bảo đủ lượng thời gian nghỉ ngơi, vận động sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Bởi lúc này, hệ cơ bắp của con còn đang hoàn thiện và sự chăm sóc đúng cách giúp tăng cường sự phát triển xương và cơ.

Từ 8 đến 14 tuổi, trẻ trải qua giai đoạn dậy thì nên sẽ lớn rất nhanh. Việc duy trì một lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống đa dạng và dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và hoạt động thể chất cũng sẽ hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao tối đa. Bố mẹ hãy thúc đẩy trẻ tham gia vào các hoạt động vận động, như thể thao và yoga để giữ cho cơ thể linh hoạt, tăng cường sự tăng trưởng tốt của xương.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng yếu tố di truyền và môi trường sống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chiều cao của trẻ khi lớn. Dù bố mẹ không thể kiểm soát hoàn toàn chiều cao của con, nhưng việc cung cấp một môi trường tốt và chăm sóc đúng cách trong những giai đoạn quan trọng có thể giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa theo tiềm năng của mình.

Trong giai đoạn con phát triển chiều cao ở độ tuổi dậy thì, bố mẹ có thể thực hiện những biện pháp sau để hỗ trợ sự phát triển chiều cao cho con:

- Đảm bảo cung cấp chế độ ăn uống đa dạng và dinh dưỡng

Bố mẹ nên đảm bảo con được ăn đủ các loại thực phẩm giàu canxi, protein, vitamin D, C và các khoáng chất như sắt và kẽm. Đồng thời, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ngọt và thức ăn không lành mạnh. Cung cấp chế độ ăn uống cân đối và giàu dinh dưỡng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển chiều cao.

- Khuyến khích hoạt động thể chất và vận động

Bố mẹ nên khuyến khích con tham gia vào các hoạt động vận động như thể thao, nhảy, bơi, yoga hay các môn võ thuật. Những hoạt động này giúp tăng cường sự phát triển xương, cơ và tư thế thẳng lưng của con.

- Đảm bảo giấc ngủ đủ, chất lượng

Giấc ngủ đủ và chất lượng là cực kỳ quan trọng cho sự phát triển tổng thể, bao gồm cả phát triển chiều cao. Bố mẹ nên đảm bảo con có thời gian ngủ đủ hàng đêm, tầm 8-10 giờ tùy theo độ tuổi, tạo môi trường yên tĩnh, thoáng mát và thoải mái để con có giấc ngủ tốt nhất.

- Hạn chế stress và áp lực

Stress và áp lực có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tổng thể của con, bao gồm cả việc phát triển chiều cao. Bố mẹ cần tạo môi trường gia đình thoải mái, ủng hộ và khuyến khích con thể hiện bản thân một cách tự nhiên, tuyệt đối không áp đặt quá nhiều áp lực về ngoại hình và chiều cao lên con.

- Điều chỉnh thói quen và tư thế

Bố mẹ nên hướng dẫn con ngồi, đứng và đi đúng tư thế, tránh tư thế không đúng khoa học và cung cấp các bài tập giúp cải thiện dáng người, tăng cường sự thẳng lưng. Như vậy thì con sẽ vừa có ngoại hình đẹp, dáng người chuẩn và chiều cao cũng sẽ phát triển tối đa.

Để con cho chồng cũ đại gia Đức Huy nuôi nhưng Lệ Quyên vẫn dạy dỗ con quá chuẩn, ai cũng tấm tắc khen
Để con cho chồng cũ đại gia Đức Huy nuôi nhưng Lệ Quyên vẫn dạy dỗ con quá chuẩn, ai cũng tấm tắc khen
Lệ Quyên chia sẻ quan điểm nuôi dạy con khắt khe, muốn quý tử trở thành "người đàn ông tốt".
Bấm xem >>

Sao Việt và con

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/le-quyen-1m63-con-trai-13-tuoi-da-1m7-biet-chieu-cao-cua-chong-cu-duc-huy-cang-hoang-mang-a101099.html