Bé gái 5 tuổi cứu sống mẹ nhờ kỹ năng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được

MỸ - Nhờ kỹ năng giữ bình tĩnh trong tình huống khẩn cấp và sự nhanh trí, bé gái 5 tuổi đã cứu sống mẹ bị ngất xỉu tại nhà.

Cô bé Zoey Reddick và mẹ đọc sách ở nhà. Ảnh: GMA

Cô bé Zoey Reddick và mẹ đọc sách ở nhà. Ảnh: GMA

Zoey Reddick (5 tuổi) đến từ Skokie, Illinois, Mỹ vinh dự, tự hào vì được cảnh sát vinh danh nhờ sự nhanh trí và lòng dũng cảm của mình.

"Không từ ngữ nào diễn tả được vợ chồng tôi tự hào về con gái như thế nào. Con bé là anh hùng của tôi, là cuộc sống của tôi", mẹ cô bé cho biết.

Cô bé 5 tuổi đã gọi cấp cứu 911 sau khi mẹ đột nhiên ngất xỉu. Không hề tỏ ra sợ hãi, cô bé bình tĩnh kể lại tình hình cho người trực tổng đài.

Cô bé mẫu giáo biết chính xác phải nói gì khi gọi điện thoại, từ tình trạng của mẹ đến địa chỉ nhà. Mọi thứ mà bố mẹ đã dạy bé.

Nhờ vậy, mẹ cô bé đã được cấp cứu kịp thời và thoát khỏi cửa tử. Chia sẻ hôm 28/9, mẹ cô bé cho biết sau khi ăn tối, hai mẹ con đang cùng nhau chọn một bộ phim để xem thì cô bị ngất xỉu, không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo.

Khi tỉnh lại, xung quanh cô toàn là các nhân viên y tế.

Zoey kể lại rằng cô bé nghe mẹ gọi rồi không thấy mẹ nói gì nữa. Mẹ của cô bé rất bất ngờ khi biết chính con gái 5 tuổi của mình đã gọi cho 911.

"Tôi hoàn toàn bất ngờ, không thể tin vào tai mình khi biết con gái gọi 911. Tôi thực sự rất bất ngờ vì cách con bé giữ bình tĩnh và cung cấp thông tin chính xác 100% cho nhân viên trực tổng đài".

Zoey cho biết để giữ bình tĩnh trong tình huống khẩn cấp, bé đã hít thở sâu. "Lúc đầu, cháu có chút hoảng sợ. Cháu đã hít 10 hơi thật sâu để lấy bình tĩnh rồi mới gọi điện thoại", cô bé chia sẻ.

Sau tất cả những chuyện đã xảy ra, cô bé nói muốn đến chơi ở Disney World.

Mẹ của bé nhắn gửi thông điệp tới các bậc phụ huynh rằng, nếu con bạn có thể thuộc lời bài hát hoặc biết cách sử dụng điện thoại, thì hãy hướng dẫn con, con sẽ biết cách gọi cấp cứu khi cần thiết.

Giúp việc giao nộp chiếc bao cao su tìm thấy trong phòng ngủ, tôi mới phát hiện mình đã quá vô tâm với con gái
Giúp việc “giao nộp” chiếc bao cao su tìm thấy trong phòng ngủ, tôi mới phát hiện mình đã quá vô tâm với con gái
Hoài nghi về chiếc bao cao su dưới gối của cô giúp việc góa chồng, tôi đã lắp đặt camera giấu kín trong nhà.
Bấm xem >>

Dạy con tuổi dậy thì

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/be-gai-5-tuoi-cuu-song-me-nho-ky-nang-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-lam-duoc-a100973.html