Vừa bán nhà, cụ bà U70 chuẩn bị đưa cả vali tiền cho kẻ lừa đảo thì cảnh sát ập đến, nguyên nhân là vì một ứng dụng chứng khoán

Kẹt tiền nên người phụ nữ đã quyết định bán đi một căn nhà để trả nợ. Số tiền còn lại bà định dùng để đầu tư kinh doanh nhưng với thủ đoạn tinh vi, kẻ lừa đảo đã chiếm đoạt phần lớn số tiền.

Vừa bán nhà, cụ bà U70 chuẩn bị đưa cả vali tiền cho kẻ lừa đảo thì cảnh sát ập đến, nguyên nhân là vì một ứng dụng chứng khoán- Ảnh 1.

Đây là một câu chuyện về bà Song, một người lớn tuổi sống ở quận Phụng Hiền, Thượng Hải (Trung Quốc). Vào tháng 6/2024, bà gặp khó khăn về tài chính và cần gấp một số tiền lớn. Lúc này, bà quyết định liên hệ với một đại lý bất động sản để bán đi căn nhà cũ đứng tên mình. Tổng số tiền thu về là 1,45 triệu nhân dân tệ (5 tỷ đồng) và đây là một mức giá thấp bởi bà muốn bán nhanh để xoay tiền.

Nhưng khi chuẩn bị ký hợp đồng, bà cụ bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại. Người này nói với bà rằng bà cần chuẩn bị tiền mặt 500.000 NDT (1,7 tỷ đồng), sẽ có người đến lấy tiền trực tiếp và số tiền này sẽ được nạp vào tài khoản chứng khoán của bà Song.

Trước đó, bà Song đã tham gia một nhóm chat về đầu tư và đã thử đầu tư nhỏ và đã có lãi. Do đó bà cũng tin tưởng khi tiền được gửi vào tài khoản đầu tư bởi đây là một phần tiền bà Song cũng chưa biết nên gửi tiết kiệm hay đầu tư kinh doanh gì.

Tuy nhiên, nhân viên môi giới bất động sản thực hiện hợp đồng của bà Song khi biết bà mới vừa bán nhà lại định mang tiền đi đầu tư thì bắt đầu nghi ngờ. Nhất là khi người hướng dẫn này lại rất lạ mặt và sau đó cô đã gọi báo cho cảnh sát địa phương trường hợp này.

Vừa bán nhà, cụ bà U70 chuẩn bị đưa cả vali tiền cho kẻ lừa đảo thì cảnh sát ập đến, nguyên nhân là vì một ứng dụng chứng khoán- Ảnh 2.

Quay lại tháng 4/2024, bà Song tham gia một nhóm giao dịch chứng khoán trên nền tảng MXH. Một người lạ đã kết bạn tên Lý với bà và giới thiệu rằng mình làm việc cho một công ty nổi tiếng, tham gia vào các dự án phát triển năng lượng mới và có nhiều thông tin, kênh đầu tư, quản lý tài chính.

Người đàn ông này hướng dẫn bà cụ U70 tải về một ứng dụng có tên "Chứng khoán phương Đông". Qua lời dụ dỗ của Lý, đồng thời có tâm lý muốn đầu tư kiếm tiền online nên bà Song đã thử đầu tư nhỏ với khoảng 12.000 tệ (42 triệu đồng) và đã có lãi nhỏ.

Đến đây, Lý tiếp tục tô vẽ cho bà Song rằng nên đầu tư lớn để kiếm nhiều tiền hơn. Còn bà Song thì khi nếm được lợi nhuận cũng quyết định bán đi căn nhà cũ đang cho thuê với giá rẻ để phục vụ cho khoản đầu tư chứng khoán của mình. Lý đề xuất sau khi bán nhà sẽ cho nhân viên đến nhận tiền mặt và nạp tiền vào tài khoản chứng khoán của bà. Số tiền ban đầu là 500.000 NDT (1,7 tỷ đồng).

Nhà đã bán xong xuôi, bà Song gọi điện cho Lý và chuẩn bị 1 vali đựng toàn bộ số tiền dự định đầu tư. Khoảng 18h tối, khi bà chuẩn bị đưa tiền cho người đến nhận thì cảnh sát ập đến. Người bị bắt giữ là nghi phạm tên Dương. Ngay sau đó, cảnh sát tiếp tục truy đuổi đường dây lừa đảo này và bắt 2 nghi phạm bỏ trốn khác có tên là Lý và Trương.

Vừa bán nhà, cụ bà U70 chuẩn bị đưa cả vali tiền cho kẻ lừa đảo thì cảnh sát ập đến, nguyên nhân là vì một ứng dụng chứng khoán- Ảnh 3.

Nghi phạm của vụ án đã bị bắt giữ

Nhưng đến khi đối mặt với cảnh sát thì bà Song vẫn chưa nhận ra mình đã bị lừa. Bà cho biết số tiền trong app quả thực là đã có lãi và 1,7 tỷ đồng sắp đầu tư vào đó là sự thật. Cảnh sát sau đó đã cho biết app này là một ứng dụng lừa đảo và toàn bộ số tiền đều là tiền giả, không thể rút được. Cuối cùng, được cảnh sát chỉ rõ phương thức lừa đảo với chính bản thân, bà Song cũng đã nhận ra mình bị lừa. Tuy nhiên, may mắn là số tiền 1,7 tỷ đồng của bà vẫn còn nguyên vẹn. Bà cụ sau đó đã cảm ơn rối ít cảnh sát và sau đó đến công ty môi giới bất động sản để cảm ơn nữ nhân viên đã giúp mình thoát bẫy lừa đảo.

Các đối tượng tham gia vụ án lừa đảo này đã bị bắt giữ, vụ việc sau đó còn tiếp tục được điều tra mở rộng vì có liên quan đến rửa tiền cùng nhiều hành vi phạm tội khác.


Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/vua-ban-nha-cu-ba-u70-chuan-bi-dua-ca-vali-tien-cho-ke-lua-dao-thi-canh-sat-ap-den-nguyen-nhan-la-vi-mot-ung-dung-chung-khoan-a100969.html