6 món ăn giúp tăng đề kháng cơ thể

Hạnh nhân, gừng, nghệ, sữa chua, chanh và tỏi rất giàu dinh dưỡng thiết yếu cùng chất chống oxy hóa giúp chống nhiễm trùng, phòng bệnh tim và ung thư.

Hạnh nhân chứa magiê - khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng khả năng miễn dịch bẩm sinh và thích ứng bằng cách tăng cường globulin miễn dịch. Hạnh nhân còn có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, điển hình là vitamin E, kẽm, folate, đồng và magiê giúp tăng cường sức khỏe.

Gừng có vị cay cùng đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách giảm nguy cơ nhiễm trùng và hỗ trợ khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể. Kết hợp gừng vào trà, món súp hoặc bữa ăn hàng ngày là cách để tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh tốt hơn.

Nghệ là loại gia vị được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực. Nó chứa hợp chất curcumin có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Kết hợp nghệ vào chế độ ăn uống để giảm nguy cơ nhiễm trùng trong mùa mưa. Nghệ có thể được tiêu thụ bằng cách thêm vào nước ấm hoặc sữa, súp, cà ri, nước dùng và món hầm.

Sữa chua cung cấp men vi sinh, hỗ trợ sức khỏe đường ruột, từ đó tăng cường sức đề kháng. Ăn sữa chua thường xuyên góp phần duy trì cân bằng lành mạnh của vi khuẩn đường ruột, cần thiết cho phản ứng miễn dịch.

Thời điểm tốt để dùng sữa chua là vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Lúc này hệ tiêu hóa đang hoạt động tích cực hơn, giúp cơ thể hấp thụ tối ưu các chất dinh dưỡng, nhất là các men vi sinh có lợi.

Chanh là nguồn vitamin C dồi dào, rất quan trọng để chống lại các gốc tự do, hỗ trợ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Thêm chanh vào ly nước ấm, món salad để vừa tăng hương vị vừa thúc đẩy sức đề kháng tốt hơn.

Tỏi chứa hợp chất allicin có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh, góp phần chống lại nhiễm trùng. Loại củ này dùng trong món xào, ăn sống hay bánh mì nướng tỏi đều thơm ngon, bổ dưỡng.

Bảo Bảo (Theo Times of India)
Ảnh: Bảo Bảo, Mai Cat

Dấu hiệu cơ thể thừa vitamin D Quả nào giàu vitamin C? 7 rau củ quả nhiều chất xơ nên ăn thường xuyên

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/6-mon-an-giup-tang-de-khang-co-the-a100967.html