Bé Pam nổi tiếng với "khuôn mặt hình vuông" khóc nức nở khi đi sự kiện, gia đình Salim và chồng thiếu gia gây tranh cãi

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ vì cho rằng hot mom Salim đang “thương mại hoá” con gái 2 tuổi.

Với diện mạo xinh xắn, đáng yêu cùng tính cách ngoan ngoãn, bé Pamela Hải Đường (hay còn gọi với biệt danh là Pam mặt vuông), ái nữ đầu lòng của hot girl đời đầu gốc Hà Thành Salim và thiếu gia Hải Long hiện đang là “hot kid” nhận được sự chú ý, quan tâm lớn từ người hâm mộ, mới 2 tuổi mà cô nhóc đã sở hữu lượng fan đông đảo không khác gì một ngôi sao nhí. Đó là lý do mà Pam xuất hiện ở đâu liền “hút” truyền thông ở đó.

Mới đây, khi cô nhóc được bố mẹ đưa đi tham dự sự kiện mở tại một trung tâm thương mại ở TP.HCM và đoạn clip được nhiều người quay lại cảnh bé Pam bật khóc nức nở, ngay sau khi nhìn thấy lượng khán giả hùng hậu chào đón mình đã gây nên làn sóng tranh luận gay gắt của cộng đồng mạng.

Bé Pam đi sự kiện được hàng trăm người vây kín quay chụp khiến cô nhóc sợ hãi khóc thét.

Bé Pam đi sự kiện được hàng trăm người vây kín quay chụp khiến cô nhóc sợ hãi khóc thét.

Theo đó, không ít người lên tiếng chỉ trích Salim và ông xã vì cho rằng cô đang “thương mại hoá” con gái quá đà. Trong khi đó, bé Pam mới chỉ 2 tuổi, độ tuổi mà đáng lẽ ra nhóc tỳ cũng sẽ như các bạn bè đồng trang lứa, việc vui chơi, ăn ngủ và học tập nên được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Pam đã theo bố mẹ đi làm, quay quảng cáo, đi sự kiện.

Đồng ý rằng, những em bé đáng yêu như Pam nhận được sự yêu thích từ đông đảo mọi người xung quanh là điều dễ hiểu. Hơn nữa, là bố mẹ thì ai lại không thích khoe con, đặc biệt khi con được nhiều người chú ý, dành tình cảm như thế thì đối với bố mẹ, đó là một niềm hạnh phúc lớn lao. Tuy nhiên, với cách làm của gia đình Salim ở thời điểm hiện tại, nhiều người bày tỏ rất khó để đồng tình.

Việc để con nổi tiếng sớm là con dao hai lưỡi, và điều này sẽ làm đánh mất đi sự riêng tư của bé. Khi Pam nhận được sự quan tâm từ nhiều người, đồng nghĩa với việc đi đâu, làm gì hay xuất hiện ở đâu, nhóc tỳ cũng sẽ được săn đón. Với những người thực sự hiểu, và yêu thương bé thì sẽ biết đâu là chừng mực, họ sẽ biết tôn trọng em trong giới hạn phù hợp nhưng trên thực tế, có rất nhiều fan xem cô nhóc như một thứ để tiêu khiển, hay cụ thể từng có ý kiến chia sẻ rằng bé Pam là “liều thuốc chữa lành” cho họ.

Đó chính là ngọn nguồn của việc bé Pam bị “sốc”, cảm thấy choáng ngợp và hình thành tâm lý lo sợ trước tình huống bản thân được một đám đông vây kín, hò hét gọi tên, dơ điện thoại lên chụp hình, quay phim và thậm chí là tìm mọi cách để đụng vào người khi tham gia sự kiện cùng bố mẹ mới đây, chỉ để thỏa mãn niềm yêu thích của bản thân và mặc kệ cho một em bé 2 tuổi đang trong trạng thái vô cùng hoảng loạn, mất bình tĩnh. Việc nhóc tỳ khóc thét không ngừng, và phải mất rất lâu để Salim và ông xã dỗ con nín là một minh chứng rõ ràng nhất. Nhiều người bức xúc cho rằng, trước những vấn đề mà bé Pam đang gặp phải, Salim và chồng thiếu gia đã chưa có động thái rõ ràng và dứt khoát để bảo vệ con.

Hiện tại, hình ảnh, video và những câu chuyện tranh cãi về bé Pam và bố mẹ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên khắp các trang mạng xã hội. 

Từ tình huống của bé Pam, có lẽ nhiều bố mẹ cũng sẽ nhận ra được tầm quan trọng của vấn đề chia sẻ hình ảnh của con lên mạng xã hội.  Càng sống trong thế giới hiện đại, bố mẹ càng nên cẩn trọng giữ kín thông tin cá nhân, không nên khoe khoang, đăng tải quá nhiều về cuộc sống riêng tư, vì nó có thể để lại những hậu quả khôn lường cho chính bản thân và đặc biệt là những thiên thần nhí của mình.

Các bậc cha mẹ có con nhỏ càng nên cẩn trọng với điều này, không nên đăng tải công khai lên mạng xã hội những thông tin sau:

1. Không chia sẻ thông tin trường học của con

Nhiều phụ huynh thích chụp ảnh con ở cổng trường khi đón con tan học, việc làm lộ thông tin trường lớp của con cực kỳ nguy hại, vì ra khỏi cổng trường, trẻ hoàn toàn gặp nhiều hiểm họa. Khi đăng ảnh con, hãy làm mờ, che thông tin trường lớp trước khi public lên mạng xã hội.

2. Không tiết lộ thông tin nhận dạng của con

Đăng ảnh con là chuyện hầu như ông bố bà mẹ nào cũng làm, nhiều người đăng cả ảnh con vào ngày sinh nhật, để chế độ công khai, nghiễm nhiên hình ảnh, thông tin ngày sinh, đặc điểm nhận dạng của con bạn trở thành nguồn thông tin miễn phí trên MXH, ai cũng có thể đánh cắp. Kẻ xấu có vô vàn chiêu trò để trục lợi từ những thông tin miễn phí như này.

Trước đó, ở Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, một người đàn ông đã lấy cắp thông tin cá nhân của 1 đứa trẻ nhờ hình ảnh mẹ em bé đăng tải công khai trên mạng xã hội. Tên này đã cắt ghép, photoshop chỉnh sửa để có bức hình chụp chung với đứa bé, khi đến trường đón bé, hắn còn đưa cả hình ảnh này ra để nói dối với cô giáo và bảo vệ là chú của đứa bé. May mắn nhà trường cẩn thận gọi điện cho mẹ em bé để xác nhận trước khi giao học sinh cho người lạ.

3. Không đăng ảnh lộ cơ thể của con

Trước tiên, việc đăng ảnh con nên cần xin phép, bố mẹ nên cân nhắc đến cảm xúc, quyền riêng tư của con khi đăng ảnh. Bố mẹ không nên đăng ảnh đang tắm, ảnh không mặc quần áo của con lên MXH, vì những bức ảnh đó có thể bị một số tội phạm lấy cắp, dùng vào mục đích xấu, tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của trẻ.

Phụ huynh phải nhận thức được tội phạm "ấu dâm" trên internet, chúng rất thích thú với những bức ảnh khỏa thân từ trẻ nhỏ và có thể kiếm tiền từ những bức ảnh miễn phí này. Đừng để đến khi hình ảnh của con mình bị biến thành "meme khiêu dâm" trên các trang web đen, lúc đó mọi chuyện đã muộn.

Ngay từ bây giờ, hãy bảo vệ con mình đơn giản bằng cách không chia sẻ công khai thông tin, hình ảnh của con lên MXH, nếu muốn đăng có thể che mờ, che lấp thông tin quan trọng, giới hạn người xem là bạn bè, người quen, không công khai với người lạ, cùng bảo vệ tuổi thơ hồn nhiên của con mình.​

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/be-pam-noi-tieng-voi-khuon-mat-hinh-vuong-khoc-nuc-no-khi-di-su-kien-gia-dinh-salim-va-chong-thieu-gia-gay-tranh-cai-a100365.html